'จุติ' เผยกินข้าวกับ 'จุรินทร์-เฉลิมชัย' มั่นใจคะแนนโหวตของปชป.จะไปในทิศทางเดียวกัน

'จุติ' เผยกินข้าวกับ 'จุรินทร์-เฉลิมชัย' มั่นใจคะแนนโหวตของปชป.จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ชี้สส.ปชป.บางคนจะไม่โหวตให้เป็นดุลยพินิจส่วนตัว ลั่นพระเจ้ากำหนดมาแล้ว บอกอยู่การเมืองมานาน เห็นอะไรมาเยอะ ไม่หวั่นถูกลอยแพ

22ก.ค.2565- เมื่อกลางดึกวันพฤหัสบดี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่ม 16 โพสต์เฟซบุ๊กจะไม่ลงมติให้ว่า ตนไม่ได้ดู และไม่ขอพูดอะไรว่าสุดท้ายหากไปต่อไม่ได้ขอให้รอถึงวันลงมติก่อน แล้วค่อยมาถามตน แต่ขณะนี้ยังมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนเสียงพอ

นายจุติ เปิดเผยว่า ตนได้รับประทานข้าวกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคฯ เมื่อวันอภิปรายไม่วางใจวันแรก ซึ่งนายเฉลิมชัยยังให้กำลังใจบอกว่า "พี่สู้ๆนะ" และมั่นใจ ว่าคะแนนโหวตของพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะทำงานด้วยกันมาเป็นทีม ซึ่งทำงานด้วยกันไม่เคยมีปัญหากับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเลย จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจ และระบบของเราน่าจะมั่นคง

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าจะถูกลอยแพ นายจุติกล่าวว่า ชีวิตทุกคน อะไรก็ต้องรับได้หมด

เมื่อถามย้ำว่า มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางคนยืนยันว่าจะใช้เอกสิทธิ์ไม่ลงมติให้ นายจุติ กล่าวว่า อาจจะเป็นดุลยพินิจส่วนตัวของส.ส.ทุกคน ไม่บังอาจไปบังคับใครได้ ซึ่งเป็นการตรวจสอบของสภา ตนเป็นรัฐมนตรีต้องให้ตรวจสอบ และรอฟังผลในวันเสาร์ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพระเจ้า พระเจ้ากำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ยืนยันไม่หนักใจ

ส่วนที่มีข่าวว่ากลุ่มพรรคเล็กบางส่วนเข้าหานั้น นายจุติ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยกับใคร วันนี้อยู่ที่ห้องทำงานชั้น 3 ทั้งวัน เพื่อรอชี้แจงหากมีการพาดพิง ย้ำว่าตนอยู่การเมืองมานานเห็นมาเยอะ เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นไป

เมื่อถามกรณีที่มีการประเมินว่านายจุติ ตอบไม่ตรงคำถามนั้น นายจุติ กล่าวว่า ที่เดินออกจากห้องประชุมในวันแรกเพราะต้องไปตรวจสอบข้อมูลว่า มีข้อมูลอะไรผิดไปจากข้อเท็จจริงบ้าง และพบว่ามีหลายส่วนที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงมาก จึงได้นำข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจงต่อสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชี้ล้วงเงินธกส. แจกดิจิทัลวอลเล็ต ดีเอ็นเอเดียวกับจำนำข้าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงให้แหล่งเงินสำหรับใช้ทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 500,000 ล้านบาท ที่มาจาก 3 ทาง คืองบเหลือจ่าย 67 งบรายจ่ายปี68

'จุรินทร์' ทุบ 'เศรษฐา' ทำตัวเป็นรัฐบาลเทวดา มองฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ เท่ากับรำคาญเสียงประชาชน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันแรก ว่า ตนว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ดีทุกพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และพรรคไทยสร้างไทย ตนถือว่าตั้งใจทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

จับตาศึกอภิปรายม.152 ยกแรกฝ่ายค้านเขย่ารบ.

วันนี้และพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) เป็นนัดสำคัญทางการเมืองนัดหนึ่งในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ฝ่ายค้านเสนอญัตติเปิด “อภิปรายทั่วไป” เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.)

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้าน อย่าฝืนหากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก

'ธนกร' แนะ ฝ่ายค้านอย่าฝืน หากข้อมูลไม่พอเปิดซักฟอก ชี้ ควรให้เวลานายกฯ-รัฐบาล ทำงานเต็มที่ก่อน เหตุยังไม่ได้ใช้งบฯจึงไม่พบทุจริต มองกลาง-ปลายปีไม่สายให้ได้พิสูจน์ฝีมือ

ราเมศ ย้ำ รัฐบาลมีผลงานประจักษ์แบบไร้มาตรฐาน กรณีทักษิณ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ไม่ควรออกอาการมากเกินไป