'สุทิน' โวฝ่ายค้านซักฟอก ขาดแค่ 2 คะแนนก็เต็ม 10


23 ก.ค.2565 - เวลา 09.20 น. ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านถือว่าเป็นที่น่าพอใจ บรรยากาศการประชุมทั่วไปเป็นไปด้วยดี ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ให้ความรู้ให้ข้อมูลกับประชาชนได้พอสมควร ส่วนฝ่ายค้านประเมินว่าเราทำงานของเราได้ดีมีการประสานงานกันกับพรรคและทำงานเป็นทีมเวิร์กได้เป็นอย่างดี ที่คิดว่าในอดีตที่เคยมีพรรคร่วมฝ่ายค้าน และรัฐบาลเขาพยามทำหน้าที่ให้ความร่วมมือ รัฐมนตรีชี้แจงเต็มที่ ก็คิดว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ก็น่าจะทำให้ประชาชนพึงพอใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินยุทธการณ์เด็ดหัวนั่งร้านให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่ นายสุทิน กล่าวว่า เต็ม 10 เราพอใจที่ 8 เพราะมี 2 ที่เราอาจจะทำได้ไม่ดีบ้าง ทั้งนี้เราทำหน้าที่ได้ดีและฝ่ายรัฐบาลมาชมเราว่าเรามีข้อมูลใหม่เยอะ แต่อาจจะมีเรื่องเก่าบ้างแต่เรื่องเก่ามีพัฒนาการที่ต่อยอดเข้ามา โดยอย่าไปวัดเอาที่การยกมือในสภา แต่วัดจากประชาชนตนก็คิดว่าเด็ดหัวได้ สอยนั่งร้านได้ ซึ่งถือว่าเราประสบความสำเร็จสูง หลังจากนั้นจะประชุมและสรุปว่าหลังจากนี้จะมีประเด็นไหนที่จะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบคาดว่าไม่น้อยกว่า 5 คน และนายกรัฐมนตรีต้องโดนแน่นอน ถ้าเราจะยื่นไม่ได้ยื่นเพื่อเป็นลีลาหรือยืนเพื่อให้เป็นเกมการเมือง แต่ต้องยืนเพื่อหวังผลจริง ฉะนั้นหลักฐานต้องพร้อม

เมื่อถามถึง งูเห่าของพรรค พท.ในการอะไรก็เกิดขึ้นได้โหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจน่าจะมี นายสุทิน กล่าวว่า น่าจะมีประมาณเดิมและกลุ่มเดิม ซึ่งเราไม่นับเขาอยู่แล้ว ส่วนงูเห่าใหม่นั้น ไม่น่าจะมีแต่เราไม่ได้คิดเรื่องนั้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปลายสมัยสภาผู้แทนราษฎรอะไรก็เกิดขึ้นได้ไม่ว่าเขาหรือเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก