'พรรคก้าวไกล' ไม่ยอม จะโรยเกลืออีกเป็นครั้งที่ 3


23 ก.ค.2565 - เวลา​ 11.30 น.​ ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวหลังลงมติอภิปราย ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน ว่า ผิดหวังกับผลของมติที่ออกมา แต่ก็ภูมิใจในผลงานของพรรคก้าวไกล และมองว่าพรรคอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ทำให้ผลออกมาเป็นอย่างนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ถือว่าพรรคทำงานกันหนักมากเตรียมหาข้อมูลการอภิปรายออกมาให้เป็นระบบ เพื่ออธิบายข้อมูลในเรื่องของการทุจริตเชิงนโยบาย การเป็นนอมินี การปั่นหุ้น เรียบเรียงให้ประชาชนได้เข้าใจได้ง่าย

นายพิธา กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลต้องขอบคุณประชาชนที่คอยติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรค รวมถึงประชาชนและข้าราชการที่หวังดี ที่คอยส่งข้อมูลและคอยเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชน และขอบคุณการตื่นตัวของประชาชนในการอภิปรายครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลงมติแบบคู่ขนานทางผ่าน QR Code หรือกลุ่มราษฎรที่ผลมติในสภาอาจจะตรงกับความต้องการของประชาชน ทำให้เห็นว่าผลโหวตในสภาและนอกสภามีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ปีนี้ยังคงดำเนินการยุทธการโรยเกลือกัน ต่อเป็นครั้งที่ 3 โดยจะยื่น เอกสารหลักฐานต่างๆให้กับองค์กรอิสระป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบต่อในข้อมูลที่ ส.ส.ของพรรคได้อภิปรายไป โดยก่อนหน้านี้ เคยมีการตรวจสอบสำเร็จมาแล้วแม้จะมีความล่าช้า 2 เรื่อง คือคดีของ GT 200 และคดีนาฬิกาเพื่อน ถึงแม้ว่าความเชื่อมั่นในป.ป.ช.จะเหลือน้อย แต่เราก็ยังคงทำหน้าที่ต่อ โดยจะรวบรวมเอกสารจากทั้ง 11 กรณีที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ ยื่นต่อป.ป ช.อีกครั้ง หวังอย่างยิ่งว่าเมื่อระบอบประยุทธ์ได้ยุติลงวัฒนธรรมลอยนวลคนผิดก็ต้องหมดไปเช่นกัน และการเช็คบิลคนที่ทำผิดก็ต้องเกิดขึ้น ภายใต้องค์กรที่เป็นอิสระอย่างแท้จริง

นางสาวศิริกัญญา กล่าวต่อว่าการยื่นเอกสารให้ป.ป.ช.ตรวจ เช่นการยกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างอนุสาวรีย์ ที่เชื่อมโยงต่อการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 เรื่องนี้มีความมีผิดปกติเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเรื่องกัญชา , นอมินี , การทุจริตในการเคหะแห่งชาติ , การออกโฉนดอย่างไม่ชอบ , การทุจริตในกองบินตำรวจและการใช้ Spyware ในการโจมตีประชาชนผู้เห็นต่าง รวมทั้งนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของป.ป.ช.เช่นกัน

"ยุทธการโรยเกลือนั้นจะทยอยยื่นไปให้ป.ป.ช.เร็วที่สุด ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้" รองหัวหน้าพรรค กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท