เดือดพลั่ก! ไลน์กลุ่ม พปชร. รุมถล่ม 6 ส.ส.ปากน้ำ โหวตสวน-ไม่เห็นหัว 'ลุงป้อม'

ไลน์พปชร.เดือด รุมถล่ม 6 ส.ส.สมุทรปราการ โหวตสวนมติพรรค “แก๊งเพื่อนเฮ้ง” สวดไม่เห็นหัว “ลุงป้อม” ด้าน “ชัยวัฒน์” ข้องใจมีใครใหญ่กว่าหัวหน้า บอก อยู่ยาก “ส.ส.ระยอง” บอก “พลังประชารัฐเละ” ขู่ ปากน้ำมีรมต.บ้างเจอกัน ชงกก.บห.สอบสวน

23 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวสำคัญภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กรณี 6 ส.ส.สมุทรปราการ กลุ่มของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ลงมติไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรค พปชร. ทำให้ ส.ส.หลายคนในพรรคไม่พอใจ โดยเฉพาะในกลุ่มไลน์ ส.ส.ของพรรค มี ส.ส.หลายพิมพ์ตำหนิ 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่ไม่ปฏิบัติตามมติพรรค และที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ขอความร่วมมือให้ลงมติ 11 รัฐมนตรีไปในทิศทางเดียวกันอย่างดุเดือด

โดยเฉพาะ ส.ส.ในกลุ่มของนายสุชาติ อาทิ นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี ระบุว่า “ยินดีกับนายกรัฐมนตรี และรมต.ทุกท่านที่ได้รับการไว้วางใจ แต่เหตุไฉนทำไมต้องมาโหวตสวนกันเองในพรรค เอากันแบบยกจังหวัด เสียใจครับ ฝากไว้เป็นข้อคิด ผมโหวตให้ทุกท่านครับ” รวมทั้งยังเสนอว่า “อยากให้ทุกท่านที่เห็นว่าเรื่องนี้ไม่ควรที่จะเกิดในพรรคของเรา อยากให้ทุกท่านลงชื่อในหนังสือ เพื่อเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคเพื่อได้โปรดพิจารณา เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป พลังประชารัฐเป็นพรรคของเรา เรารักพลังประชารัฐ เรารักลุงป้อมครับ”

ขณะที่นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า “อยากถามว่าพรรคพลังประชารัฐมันมีคนใหญ่กว่าลุงป้อมที่เป็นหัวหน้าพรรคอีกใช่เปล่า จะได้รู้ว่าอยู่ยาก จะได้ทำตัวถูกว่าจะเอาอย่างไรต่อจากนี้”

ส่วนนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ถึงขึ้นขู่ว่า “สมุทรปราการมี รมต.เจอโหวตสวนบ้าง เจอกัน” รวมทั้งยังระบุอีกว่า “มติพรรคไม่มีความหมาย ไม่เห็นหัวลุงป้อม” และยังพิมพ์อีกว่า “พลังประชาเละ!!!”

ด้าน น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม 6 ส.ส.สมุทรปราการ พิมพ์ว่า “ดิฉันขอถามว่ามติพรรคให้โหวตไว้วางใจท่านรมต.พรรคพลังประชารัฐทุกคน รวมรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แต่มีการโหวตสวนท่าน รมต.สุชาติ ชมกลิ่น รู้สึกผิดหวัง และเห็นใจท่าน รมต.เฮ้ง ที่ทุ่มเททำงานให้พรรคพลังประชารัฐ” เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ที่เสนอว่า “อยากรบกวนหัวหน้าพรรคพิจารณาสอบสวนเรื่องนี้โดยด่วนครับ เพราะสมาชิกทุกท่านมีความรักใคร่กันดีทุกคน อย่าให้เรื่องนี้มาทำให้บาดหมางกันเลยครับ”

นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี กล่าวว่า “อ่านไลน์แล้วรู้สึกไม่สบายใจครับ คิดถึงท่านหัวหน้าพรรคที่พวกเราเคารพรัก หวังว่าเรื่องนี้จะไม่ผ่านไปด้วยดี ไม่ได้มีอคติอะไรกับใครครับ แต่ก็อยากให้พรรคเราเดินหน้าไปได้ดี เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต่อ กาญจนบุรีขอเป็นกำลังใจให้ท่านหัวหน้าและท่าน รมต.เดินหน้าต่อไปครับ” ส่วน พล.ต.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรีอีกคน ระบุว่า “ท่านหัวหน้าพรรคเน้นย้ำให้พวกเราไปในทิศทางเดียวกัน พวกเราควรให้ความสำคัญและเคารพ”

นอกจากนี้ยังมี ส.ส.คนอื่น แสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิพฤติกรรมของ 6 ส.ส.สมุทรปราการ โดยนายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี ระบุว่า “ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับทำไมไม่ให้เกียรติลุงป้อม” ขณะที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา กล่าวว่า “ลุงป้อมถือว่าเป็นที่ยอมรับของพวกเรา ผลการโหวต รมต.ของเรา รมต.สุชาติน่าจะได้มากกว่านี้นะ พรรคน่าจะมีการสอบและมีมาตรการให้ทิศทางเดียวกันนะ”

อย่างไรก็ดี ในส่วน 6 ส.ส.สมุทรปราการ ไม่มีใครตอบโต้อะไร มีเพียง น.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการเพียงคนเดียว ที่พิมพ์หา น.ส.ไพลิน ที่ส่งข้อความและยกเลิกข้อความในช่วงแรกว่า “ไม่ต้อง unsent ค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

ชมสด 'ซักฟอกเซลล์แมน' อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยเรื่องด่วน คือ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราช

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า