กลุ่มปากน้ำ รับหวัง 'บิ๊กป้อม' นั่ง'มท.1 ยันไม่ถูกตำหนิโหวตสวน แค่ไม่กี่คนมีปัญหาในไลน์กลุ่มพปชร.

ส.ส.ปากน้ำ แจง โหวตสวน “บิ๊กป๊อก” เป็นเหตุผลของผู้ใหญ่ ยัน เคารพ “บิ๊กป้อม” ด้าน “กรุงศรีวิไล” จวก มท.1 ไม่เคยสนองอะไรเลย เลยกระตุกหนวดเสือ ลั่น อยากให้หัวหน้าพปชร. เป็น รมว.มหาดไทย

25 ก.ค.2565 - นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสาเหตุที่ 6 ส.ส.สมุทรปราการ โหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรค พปชร. ว่า เป็นเหตุผลบางอย่างของผู้ใหญ่ ส่วนตัวไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ และหลังจากโหวตไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ไม่ได้เรียก ส.ส.ในกลุ่มให้เข้าไปหา หรือพูดคุย หรือตำหนิอย่างใด อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นบุคคลที่น่ารักและพวกตนเคารพนับถือ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวอาจถูกมองว่า ส.ส.ภายในพรรคไม่เชื่อฟัง พล.อ.ประวิตร นายอัครวัฒน์ กล่าวว่า พวกตนทั้งกลุ่มเคารพหัวหน้าพรรค แต่ตนไม่ขอก้าวล่วงความคิดผู้ใหญ่ในกลุ่มและไม่สามารถตอบแทนได้ แต่ยืนยันว่าเหตุผลที่ทำไปทั้งหมด เพราะอยากให้ จ.สมุทรปราการพัฒนาไปในทางที่ดี และไม่มีการเรียกร้องเรื่องตำแหน่งแต่อย่างใดเลย และย้ำว่าไม่มีความน้อยใจ

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มไลน์ ส.ส.ที่มีอยู่ร้อยกว่าคนแสดงความไม่พอใจกับการโหวตของ 6 ส.ส.สมุทรปราการ นายอัครวัฒน์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรเลย และยังโทรศัพท์มาให้กำลังอีกด้วย มีเพียงแค่ 3-4 คนเท่านั้นที่มีปัญหา

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครรับเลือกตั้งนาม พปชร.หรือไม่ โดยนายอัครวัฒน์พยักหน้า

นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ พปชร. กล่าวว่า ความคิดอาจจะแตกต่าง แต่พวกตนไม่ได้แตกแยก พวกตนมองว่าสมุทรปราการควรไปไกลกว่านี้ และมั่นใจว่าหาก พปชร.มีการตั้งกรรมการสอบก็สามารถชี้แจงได้ ไม่น่ามีปัญหา

นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พปชร. กล่าวว่า โจทย์ใหญ่คือ รมว.มหาดไทย ซึ่งเป็นแม่บ้านรัฐบาลและเคยสัญญาว่าในพื้นที่ จ.สมุทรปราการมีอะไรให้แจ้ง แต่พอแจ้งกับเจ้าตัวก็ไม่ได้รับการตอบสนอง กระทรวงไม่ส่งมาที่จังหวัดเลยทำอะไรไม่ได้ “นี่เรียกว่า กระตุกหนวดเสือ เสือหลับจึงเรียกให้ตื่นว่ามาดูลูกๆบ้างว่าเป็นยังไง อย่าว่าแต่ลุงป๊อกเลย ลุงตู่ถ้าไม่ถูกผมก็ขึ้นเวทีอภิปราย" ทั้งนี้ เคยร้องเรียนปัญหาไปแล้วและให้ทำแผนเสนอไปแต่สุดท้ายไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ ทีนี้เราจะไปอยู่อย่างไร

เมื่อถามว่า อยากให้ใครเป็น รมว.มหาดไทย กรุงศรีวิไล หันมาตะโกนให้สื่อว่า “ลุงป้อม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ