'ธนกร' แนะ 'เสรีพิศุทธ์' หาเวลาไปช่วยประชาชน หยุดป้ายสีรัฐบาล

”บิ๊กตู่”แนะ “เสรีพิศุทธ์” เอาเวลาที่เหลือไปช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนดีกว่าคอยสร้างความสับสน เลือกตั้งสมัยหน้าจะได้ตอบสังคมได้ทำอะไรไว้บ้าง ย้ำสูตร 500 หรือ 100 รัฐบาลไม่มีอำนาจสั่งการได้ เป็นเรื่องของสภาฯ ที่ต้องพิจารณาร่วมกัน

31 ก.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า พอรัฐบาลรู้ว่าประชาชนไม่เอาฝ่ายตัวเอง ทั้งการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ และเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง ก็ตาลีตาเหลือกรีบแก้กฎหมายเลือกตั้งจะให้กลับไปใช้บัตรใบเดียวเหมือนปี 62 หวังจะได้เปรียบอีก ทั้งๆ ที่เพิ่งสั่งลูกน้องให้โหวตคว่ำสูตรหาร 100 ไปเอาแบบหาร 500 ว่า ตนเคยชี้แจงเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้วว่า เป็นอำนาจหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา ไม่ได้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลหรือท่านนายกฯ ที่จะไปสั่งการอะไรได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์พูดเพราะหวังป้ายสีให้รัฐบาลเสียหายใช่หรือไม่ ไม่ได้สนใจข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ขอแค่ให้ได้พูดเอามัน คนไม่ฟังก็ไม่เป็นไร แบบนั้นใช่หรือไม่ ถ้าใช่ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ ควรต้องพิจารณาตัวเองว่าเล่นการเมืองแบบมีจริยธรรมหรือไม่ เพราะทำได้ทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่สนใจว่าจะสร้างความสับสนให้กับประชาชนหรือทำให้บ้านเมืองต้องวุ่นวายขนาดไหนก็ตาม

“เรื่องนี้จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องที่จะมาเถียงกันอีกแล้ว เพราะสมาชิกรัฐสภาเห็นอย่างไรก็คงต้องเป็นไปตามนั้น รัฐบาลไม่มีอำนาจไปสั่งการใดๆ ได้เลยและอาจจะต้องไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญ อีกไม่นานรัฐบาลชุดนี้ก็จะหมดวาระแล้ว สู้เอาเวลาที่เหลือมาช่วยกันทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้ว ผลงานที่ทำมาจะเป็นตัวพิสูจน์ผ่านการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งสมัยหน้า ไม่ใช่วันๆ ยังคิดแต่จะหาวิธีเรียกคะแนนความนิยมให้กับพรรคตัวเองลูกเดียว ทั้งๆ ที่ก็รู้อยู่แก่ใจว่า ชัยชนะรอบนี้ได้มาเพราะเพื่อนหลีกทางให้ พรรคตัวเองไม่ได้มีผลงานอะไรให้ประชาชนได้จดจำ การหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ตอบคำถามของประชาชนได้ว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรให้ประชาชนไว้บ้าง” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง