ตามคาด! 'บิ๊กน้อย' หน.รวมแผ่นดิน 'จำลอง' เลขาฯ บิ๊กทหารเกษียณโผล่เพียบ

'บิ๊กน้อย' หัวหน้า 'รวมแผ่นดิน' หลังเซ้งพรรคพลังชาติไทย 'จำลอง ครุฑขุนทด' นั่งเลขาฯ 'พล.อ.สุรวัช' อดีต ผบ.หน่วยข่าวกรอง-อดีต ผอ.ททบ.5' รองหัวหน้า บิ๊กทหารเกษียณตบเท้าเพียบ

1 ส.ค. 2565 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เมื่อเวลา 09.00 น. พรรคพลังชาติไทย จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ซึ่งมีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น “พรรครวมแผ่นดิน” และมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค นางบุญญาพร นาตะธนภัทร พลเอกสุรวัช บุตรวงษ์ อดีต ผอ.ททบ. 5 และอดีต ผบ.หน่วยข่าวกรองทหาร และพลตรีพิชิต บุตรวงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค

ขณะที่นายจำลอง ครุฑขุนทด เป็นเลขาธิการพรรค นายณัฐพล ทองคำ เหรัญญิกพรรค นายมนตรี พรมวัน นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายคมสันต์ พันธุ์วิชาติกุล โฆษกพรรค ส่วนนายชิงชัย ก่อประภากิจ นายมาโนช อุณหกาญจน์กิจ นายเฉลิมพล ระดาพัฒน์ นายสุริยา ยีลูมา น.ส.กานดา ถาวรประพาฬ และพันเอกธีรเดช เบญจาธิกุล เป็นกรรมการบริหารพรรค 

ทั้งนี้ พลเอก วิชญ์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า สำหรับพรรครวมแผ่นดินเป็นพรรคที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ทั่วแผ่นดินไทย ทุกอาชีพ ทุกเพศวัย แม้จะมีที่มาแตกต่างแต่มีอุดมการณ์ในทิศทางเดียวกัน คือมุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง ประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ ความสามารถ ช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน หารายได้เข้าประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนยกระดับการเกษตรของไทยสู่อุตสาหกรรมเกษตรที่สมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรครวมแผ่นดิน เดิมชื่อพรรคพลังชาติไทย เดิมเป็นพรรคของ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ซึ่งเสียชีวิตลง จึงได้เลื่อนลำดับนางบุญญาพร รองหัวหน้าพรรคขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน

นอกจากนี้ ภายในงาน นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้ นพ.ระวี ยืนยันว่า จะไม่มีการยุบพรรคพลังธรรมใหม่ ไปอยู่ร่วมกันกับพรรครวมแผ่นดินแน่นอน เพราะเราเป็นคนละน้ำกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' อวยพรปีใหม่ 2567 เดินหน้าลดความยากลำบากคนไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ ส.ค.ส. อวยพรปีใหม่ 2567 ผ่านเฟซบุ๊กว่า "สวัสดีปีใหม่ค่ะ ปี 2566 จบลงแล้วค่ะ ถึงเวลาปีใหม่ 2567

'ก้าวไกล' ย้อน 'เพื่อไทย' ยุค 'ลุงตู่' ให้ 14 วัน ศึกษางบ ยังโวยน้อยไป

'ชัยธวัช' โวยรัฐบาลให้เวลาศึกษา ร่าง พ.ร.บ.งบ 67 น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เทียบยุค 'ลุงตู่' ได้ 14 วัน เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านยังบ่น ยันทำให้ดีที่สุด ลุยชำแหละเต็มที่

แห่ไขก๊อก! สมาชิกรับไม่ได้ 'เฉลิมชัย' ตระบัดสัตย์ เสี้ยม ปชป. แตกแยก

สมาชิก ปชป. แห่ไขก๊อก! รับไม่ได้ 'เฉลิมชัย' ตระบัดสัตย์ แถมเสี้ยม สส.กระด้างกระเดื่อง กับอดีตหัวหน้าพรรค สร้างความแตกแยกหนักรอบ 77 ปี

ปชป. วิกฤต! ถดถอยสู่พรรคระดับจังหวัด เจอทุนนิยมครอบ

ปชป. อุดมการณ์สั่นคลอน! จากระดับชาติสู่พรรคระดับจังหวัด เลือกตั้งครั้งหน้าได้ไม่เกิน 15 เสียง แฟนคลับป่วนหนักหลัง 'อภิสิทธิ์' ลาออก จับตา! ซบ ครม.เพื่อไทย

'พิธา' เมิน ปชป. ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ ไม่สนพลิกขั้วหรือไม่

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติแต่งตั้งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โดยระบุว่า ตนพึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ยังไม่ได้ติดตามว่าเรื่องเป็นอย่างไรบ้าง ก็คงเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์