'จิรายุ' เย้ย 'เรือแป๊ะ'ง่อนแง่น ขู่นับองค์ประชุม ท้าหากมาประชุมโหรงเหรงก็ยุบสภาไปเลย

'จิรายุ'ขู่ ภาคบ่ายเตรียมนับองค์ประชุม เย้ย 'เรือแป๊ะ'ง่อนแง่น ซัดส.ส.ซีกรัฐบาล ทำองค์ประชุมล่ม จี้ 'บิ๊กป้อม' ไล่บี้ ส.ส.ทำหน้าที่ ถ้าบรรยากาศโหรงเหรงก็ยุบสภาไปเลย

5พ.ย.2564-ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่5 พ.ย.ว่า มีส.ส.มาลงชื่อแสดงตน 300 คน หายไปเกือบ 200 คน ฝ่ายค้านจึงมีการพูดคุยกันว่า จะมีการขอตรวจสอบองค์ประชุมหรือไม่ การประชุมตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีปัญหามาก ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยังไม่มี ทำให้ไม่มีคนคอยควบคุมเสียง ขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยกำชับส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเรื่องการเข้าประชุม ฝ่ายค้านให้ความร่วมมือมา 3 วันเต็ม ลงชื่อเป็นองค์ประชุม แต่พอองค์ประชุมล่มฝ่ายรัฐบาลกลับมาโทษฝ่ายค้าน

"พวกท่านรู้อยู่แก่ใจว่า การมาประชุมแล้วเสียงไม่ครบ สะท้อนว่ารัฐบาลไร้เสถียรภาพอยู่ในภาวะง่อนแง่น แตกมุ้งแตกเหล่า แม้แต่ช่วงหารือในสภา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเองก็ตำหนิรัฐมนตรี ทั้งที่ท่านสามารถพูดคุยกันได้ วันนี้ส่อให้เห็นว่ารัฐบาลมีโอกาสที่จะเรือจม เรือแป๊ะกำลังง่อนแง่น ทั้งจากสนิมในตน และจากคนข้างนอกที่มองเข้าไป อย่างไรก็ตาม วันนี้ช่วงบ่ายขอให้จับตาว่าองค์ประชุมจะล่มหรือไม่ ถ้าบรรยากาศโหรงเหรงก็เลิกแล้วยุบสภาไปเลย และเวลาสภาล่มอย่าได้หาญกล้ามาตำหนิฝ่ายค้าน กรุณาไปตำหนิผู้ใหญ่ของท่านว่าทำไมควบคุมเสียงไม่ได้"นายจิรายุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

เพื่อไทย ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย 152 ต้องสร้างสรรค์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อกังวลของวิปฝ่ายค้านว่ารัฐบาลจะล้มการอภิปรายตาม

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex