ตายตกตามกัน! 'ศรัณย์วุฒิ' แฉกลับ กก.บห. 'พรรคเพื่อชาติ'

“ศรัณย์วุฒิ” โต้กลับ กก.บห. “เพื่อชาติ” ไม่เซ็นเอกสารเพราะปกป้องพรรค โวใครๆ ก็อยากให้ไปเป็นหัวหน้าพรรคแย้ม “เสรีรวมไทย” เป็นพรรคแรกที่อยากเข้าไปร่วมอุดมการณ์

3 ส.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ (พช.) แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค พช.ลาออก ว่า เป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อชื่อเสียงและเกียรติยศ ซึ่งตนไม่ได้สนใจเรื่องชื่อเสียงและเกียรติยศ แต่เป็นห่วงว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ติดตามผลงานของตนจะเข้าใจคลาดเคลื่อน แต่ขอให้มือที่ 3 หรือใครที่เกี่ยวข้องขอให้หยุด อย่าใส่ร้ายป้ายสีกันเลย ซึ่งจริงๆ แล้วตนไม่เคยคิดที่จะเผาบ้านที่ตนเคยอยู่ แต่หากไม่พูด คนก็จะเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นอย่างที่เขากล่าวหา โดยตนมีหลักฐานแสดงทั้งหมด โดยในกรณีที่ที่ กก.บห.พรรค พช. กล่าวหาว่าตนไม่ยอมไปเซ็นเอกสาร ไม่ยอมเข้าร่วมงาน ก็ต้องขอฝากไปยังกก.บห.พรรค พช.ด้วยว่าท่านรู้จริงหรือไม่ เพราะท่านอาจจะทำผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัว เพราะเอกสารที่ตนไม่เซ็นคือ เอกสารที่เกี่ยวกับการครอบงำพรรค จริงๆ ถ้าตนเซ็นจะกลายเป็นว่าตนสมยอมให้เขาครอบงำพรรค พช. และจะผิดกฎหมายมาตรา 28 แน่เลย นอกจากนั้น ในเอกสารดังกล่าวยังมีการสอดไส้เรื่องการจะแก้ไขกก.บห.พรรค ซึ่งเป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน ซึ่งการที่ตนไม่ยินยอมเซ็นเพื่อปกป้องพรรคไม่ให้เกิดปัญหา และไม่ให้กก.บห.พรรคถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนที่อ้างว่าหากไม่เซ็นเอกสารแล้วจะมีค่าปรับนั้น ขอชี้แจงว่าเมื่อตนเข้าไปอยู่ในพรรคนี้ พอรู้ว่าพรรคมีข้อจำกัด ตนก็สำรองเงินส่วนหนึ่งให้กับพรรคอย่างมากเพียงพอและถูกกฎหมาย ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผยตรงนี้ เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องทราบดีว่าตนทำอะไรบ้าง แต่กก.บห.พรรคไม่รู้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่รู้ว่าจะเอามาพูดทำไม ไม่จำเป็นก็ปิดทองใต้ก้นบาตรพระไป

ดังนั้นขอให้ไปถามผู้ที่เกี่ยวข้องได้แล้วว่าตนมอบเงินช่วยเหลือพรรคจริงใช่หรือไม่ ที่สำคัญคือ การที่ระบุว่าตนถูกตั้งให้เป็นหัวหน้าพรรคชั่วคราว ยืนยันว่าบทบาทในสภาฯ ของตนโดดเด่นไม่แพ้ใคร ไปที่ไหนประชาชนก็ชื่นชมทั้งประเทศ ซึ่งปกติพรรคทุกพรรคก็อยากให้ตนไปเป็นหัวหน้าพรรคและร่วมกิจการของพรรคนั้นๆ ตนมีทางเลือกเยอะ แต่ตนไม่ไป และตนก็ถูกผู้มีอำนาจเชิญให้ไปเป็นหัวหน้าพรรค พช. และบอกให้ตนไปเป็นหุ้นส่วน ซึ่งทุกอย่างเสมอกัน แต่ถึงเวลามันไม่ใช่

“ยืนยันว่าผมไม่มีเจตนามาทำร้ายพรรคเพื่อชาติ แต่ผมจะเดินพรรคด้วยอุดมการณ์ แต่เมื่อเข้าไปในพรรคแล้ว เราต้องทำให้ดีที่สุด และมีปัญหาก็ต้องแก้ไขเมื่อแก้ไม่ได้เราก็ต้องจากกันด้วยดี ซึ่งขณะนี้มีหลายพรรคที่อยากให้ผมเข้าไปร่วมงานด้วย แต่ผมก็ต้องเลือกว่าจะไปอยู่พรรคไหน ยืนยันว่าพรรคเสรีรวมไทยจะเป็นพรรคแรกที่ผมอยากเข้าไปร่วมอุดมการณ์ด้วย แต่ความเป็นไปได้และข้อจำกัดใดๆ ก็จะไปพูดคุยและหากเป็นไปได้ด้วยดี ผมก็มีโอกาสสูงมากที่จะไปอยู่กับพรรคเสรีรวมไทย นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มที่สนับสนุนผมให้ผมตั้งพรรคขึ้นมาใหม่ โดยเป็นการรวมกับกลุ่มนักรบอุดมการณ์เดียวกันอย่างน้อย 3-4 คน หรือหากหาข้อสรุปไม่ได้ ผมก็ต้องตั้งพรรคการเมืองเองและเป็นหัวหน้าพรรคคนเดียว” นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567