พี่ศรีจัดให้! ยื่นผู้ตรวจการแผ่นดินกรณี 8 ปีลุงตู่

มาแล้ว! พี่ศรีจัดให้ เตรียมไปยื่นเรื่องสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินให้ส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญตีความอายุ 'ลุงตู่' ครองเก้าอี้ 8 ปี อ้างเพื่อให้การถกเถียงในหมู่ประชาชนสะเด็ดน้ำ

04 ส.ค.2565 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ในวันศุกร์ที่ 5 ส.ค.2565 เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ณ ศูนย์ราชการฯ อาคาร B ห้อง 504 เพื่อยื่นคำร้องขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 230 และ มาตรา 231(1) ในการเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีมีข้อขัดแย้งและถกเถียงกันในหมู่ประชาชนและสังคมมากว่า การที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีในวันที่ 23 ส.ค.2565 นี้เป็นต้นไป จะเข้าข่ายขัดหรือแย้งต่อบทบัญญัติในมาตรา 158 วรรคสี่ ที่ว่านายกรัฐมนตรีจะดํารงตําแหน่งรวมกันแล้วเกินแปดปีมิได้นั้น หรือไม่ ?

“เพื่อให้ข้อขัดแย้งดังกล่าวเป็นข้อยุติของประชาชนและสังคม จึงเห็นว่าผู้ตรวจการแผ่นดินมีอำนาจที่จะเสนอเรื่องดังกล่าวให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยได้” นายศรีสุวรรณระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ไพบูลย์ยื่นคำร้องให้ตีความ MOU 2544 ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ไพบูลย์' ยื่นคำร้องไปศาลรัฐธรรมนูญผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัย MOU 2544 ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ เป็นอันใช้บังคับไม่ได้ ตกเป็นโมฆะทั้งฉบับตั้งแต่เริ่มแรก เพื่อปกป้องอธิปไตยของไทยทางทะเล

ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเวทีถกยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพ รุมจี้ส่งศาลปกครองฟันทิ้ง

"ผู้ตรวจฯ" เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถกประกาศสธ.ครอบครองด้วยยาเสพติด "ผู้การแต้ม"ทำไมยาเสียสาวต้องมีครอบครองถึง 10 เม็ด "ดร.โต้ง" ท้ารัฐเปิดสถิติจับผู้ค้ารายย่อยได้กี่ราย

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง