'นราพัฒน์' เตรียมสละเก้าอี้ ส.ส. ไปเป็นผู้ช่วย รมว.เกษตรฯ หวังลงพื้นที่มากขึ้น

"นราพัฒน์" จ่อไขก๊อกส.ส. หวนนั่งผช.รมว.เกษตรฯ ชี้ ต้องทุ่มเวลาคุมทัพปชป.ภาคเหนือสู้เลือกตั้ง ได้ทำงานช่วยเกษตรกรมากขึ้น

6 ส.ค.2565 - นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าเตรียมจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า จะขอลาออกจากตำแหน่งส.ส.จริง โดยจะยื่นหนังสือลาออกต่อสภาผู้แทนราษฎร หลังเสร็จสิ้นการพิจารณาและลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ในวาระสาม ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ไปแล้ว สำหรับเหตุผลของการลาออกดังกล่าว ก็เพื่อไปเป็นผู้ช่วยรมว.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งสามารถขับเคลื่อนนโยบายไปช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรได้มากขึ้น ขณะเดียวกันจะทำให้ตนได้มีเวลาในการทำภารกิจหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานพรรคเพื่อเตรียมการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ และการที่ตนเป็นรองหัวหน้าพรรคที่ต้องดูแล 16 จังหวัดในภาคเหนือ ก็จะได้ทำงานลงพื้นที่เหล่านี้โดยไม่ได้ต้องกังวลเรื่องงานในสภาฯ

ทั้งนี้ ได้แจ้งเรื่องการขอลาออกนี้ให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค รับทราบแล้ว ซึ่งทั้งสองไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าเหตุใดนายนราพัฒน์ไม่แจ้งสละสิทธิ์ตำแหน่งส.ส. เมื่อครั้งที่ทราบว่าจะได้เลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อ ขึ้นมาแทนนายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นายนราพัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากตนมีชื่ออยู่ในผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เมื่อมีการเลื่อนลำดับให้ขึ้นมาเป็นส.ส.แล้ว ถ้าตนปฏิเสธ ก็คงไม่เหมาะสม จึงต้องมารับตำแหน่งส.ส.ไปตามระบบก่อน ส่วนการตัดสินใจที่ตามมาก็ต้องดูเหตุผล ทั้งนี้ไม่มีใครที่ไม่อยากเป็นส.ส. เพียงแต่กรณีนี้ได้มาเป็นส.ส.ในระยะเวลากระชั้นชิดที่กำลังจะเข้าสู่โหมดการหาเสียงเลือกตั้งแล้ว ขณะที่บทบาทของตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯที่ดูแลภาคเหนือ จำเป็นต้องไปช่วยเหลือลูกพรรคตามจังหวัดต่างๆในภาคนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่คาดว่าจะได้เลื่อนมาเป็นส.ส. แทนนายนราพัฒน์นั้น คือนายเจือ ราชสีห์ ซึ่งอยู่ในรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก