'นิพนธ์' ชี้ส.ส.ต้องประชุมสภา 10 สิงหา แนะให้เยี่ยมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วันอื่น

9 ส.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยส่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าตามาภารกิจพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่มีข่าวว่าส.ส.อาจไม่เข้าประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. … ส.ส.ในวันที่10 ส.ค.นี้ เนื่องจากติดร่วมงานวันกำนัน ผู้ใหญ่ ว่า ขอให้ส.ส.ปฎิบัติหน้าที่ก่อน เพราะเป็นวันประชุมสภา ส่วนจะไปเยี่ยมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เราก็อยากไป แต่ไปหาโอกาสอื่นได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรค ปชป. จะโหวตให้กฎหมายลูกผ่าน วาระ 3 หรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรค ปลป. ต้องประชุม ส่วนจะลงมติว่าอย่างไรก็ว่ากัน

เมื่อถามย้ำว่ายืนยันหรือไม่ ส.ส.พรรค ปชป.จะเข้าประชุมร่วมแน่นอน ส่วนจะลงมติอย่างไรเป็นอีกเรื่องหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ไปว่ากันอีกทีในวันประชุมร่วมรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้ออ้างว่าที่จะไม่มาประชุม เพราะติดไปร่วมงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือว่าฟังขึ้นหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า คิดว่าหน้าที่หลักของผู้แทนคือ ต้องมาประชุม ส่วนการไปเยี่ยมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือเป็นความผูกพัน ยังมีโอกาสต่างๆที่ไปเยี่ยมได้

ซักว่าการประชุมร่วมสภา สำคัญกว่าหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าว “เป็นหน้าที่โดยตรงของ ส.ส.ที่ต้องประชุม”

ถามกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี จะลาออกจากพรรค ปชป. นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลย

เมื่อถามย้ำว่าหากนายอันวาร์ ลาออกจริง ได้วางตัวบุคคลไว้แทนหรือยัง นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคต้องเตรียมพร้อมไว้ทุกอย่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

รมช.มหาดไทย เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า บริเวณชุมชนหัวฝาย และชุมชนกำแพงงาม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย

'ชาดา' นัดรวมพลังชาวอุทัยฯ ร่วมปกป้อง 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' ที่พระตำหนักริมน้ำ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่าในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นอกจากเป็นวันแห่งความรักแล้ว ในเวลา 07.30 - 08.30 ชาวจังหวัดอุทัยธานีจะประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเด็กที่ไม่เหมาะสม ที่หน้าศาลากลางจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยัง

มาเฟีย ละเหี่ยใจ! 'ชาดา' ครวญเพลง 'ไข่ มาลีฮวนน่า' หลังสื่อให้ฉายา แต่ไม่ถือสาเป็นการหยอกล้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังสื่อมวลชนประจำรัฐบาลตั้งฉายาให้กับรัฐบาลและรัฐมนตรีบางส่วน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ร