'บิ๊กตู่' ส่ายหัวบอกไม่มีคำตอบ หลัง 'บิ๊กป้อม' บอกนายกฯอยู่ต่ออีก 2 ปี

9 ส.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามเพียงสั้นๆกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่านายกฯจะอยู่ต่ออีก 2 ปี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวและกล่าวว่า “ไม่มีคำตอบ” ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวของนายกฯภายหลังการประชุมครม. ได้มี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐได้เดินออกมาจากตึกสันติไมตรี มาพร้อมนายกฯและยืนร่วมฟังการแถลงข่าว ก่อนที่ทั้งหมดได้เดินขึ้นไปตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมนายกฯ จากนั้นไม่นานนายชัยวุฒิ และนายสุชาติ เดินลงมาจากตึกไทยฯก่อน เหลือเพียงนายวิษณุที่ยังอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้ นายวิษณุ กล่าวก่อนขึ้นตึกไทยคู่ไปกับนายกฯว่า ในที่ประชุมครม.วันนี้ ไม่ได้มีการคุยเรื่องวาระ 8 ปีนายกฯ ส่วนที่รัฐสภาจะมีพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ในวันที่ 10 ส.ค.นั้น ก็ให้เป็นไปตามระเบียบวาระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ