'จุรินทร์' เดินสายเปิดว่าที่ผู้สมัครจ่อแย้มเลือดใหม่ 30 ราย!

'จุรินทร์' เดินสายเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.รายภาค เล็งเปิดเลือดใหม่สายใต้ ฟุ้งมีปัญหาคนแย่งกันลง แต่มอบ เดชอิศม์-นิพนธ์ดูแลแล้ว

10 ส.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า วันที่ 13 ส.ค.จะเดินทางไปที่จังหวัดสตูล เพื่อร่วมประชุมกับแกนนำของพรรคในพื้นที่เขต 2 และหลังจากนั้นวันที่ 14 ส.ค. ก็จะได้ไปประชุมกับแกนนำพรรคในพื้นที่เขต 3 จังหวัดสงขลา ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการเปิดตัว หรือประชุมใหญ่กับผู้สมัครรับเลือกตั้งเฉพาะที่เป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ร่วม 30 คน และยังมีผู้แทนในปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 22 คนโดยประมาณ

“มีบางเขตที่มีผู้สมัครหรือสนใจเกิน 2 – 3 คน พรรคก็จะพิจารณาไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเราก็มีขั้นตอนกระบวนการในการพิจารณาของพรรค บางเขตก็ทำโพล บางเขตก็จะพิจารณาไปตามขั้นตอนกระบวนการ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าดูแลภารกิจ จะเป็นผู้ที่ไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ไม่อยากให้เรียกว่าปัญหา ถ้าจะมองว่าเป็นปัญหาก็ได้ ปัญหาคือคนล้น ผู้สมัครล้น ฉะนั้นพรรคก็มีกระบวนการ และพรรคก็ผ่านขั้นตอนนี้มาหลายยุคหลายสมัย เมื่อถึงเวลาก็จะประกาศให้ทราบต่อไป” นายจุรินทร์ กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า นับจากนี้ไปจนกระทั่งถึงเดือนมีนาคม 2566 ถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอม มันก็เกือบเรียกว่าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งได้แล้ว เพราะเหลือเวลาไม่กี่เดือน คิดว่าทุกพรรคก็คงเตรียมการ ประชาธิปัตย์ก็เตรียมมาก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าใครติดตามการเมืองจะเห็นว่าเราเดินทางไปเปิดตัวผู้สมัครของเราในหลายจังหวัด หลายภาค มาตั้งแต่ปีที่แล้ว จังหวัดไหนที่จะต้องเพิ่มเติมก็จะไปประกาศเพิ่มเติมต่อไป ทั้งนี้ หลังจากภาคใต้ประกาศตัวเลือดใหม่ 30 คนแล้ว จะได้ไปเปิดตัวผู้สมัครที่จังหวัดพิจิตร และจะย้อนกลับมาทำกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร ต่อด้วยภาคกลาง เหนือ อีสาน และลงใต้อีกครั้ง ซึ่งมีหลายจังหวัดที่ได้เตรียมการไว้แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า