'อนุทิน' บอกอุปทูตมะกันรัฐบาลไทยอยู่ถึงมีนาคม 2566

'อนุทิน' เผยอุปทูตมะกัน มาลากลับ ดี.ซี. แจงมั่นใจรัฐบาลอยู่ถึงมี.ค.2566 ส่วนยุบสภาเป็นเรื่องของ 'บิ๊กตู่'

11 ส.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายไมเคิล ฮีธ (Mr. Michael Heath) อุปทูตรักษาราชการชั่วคราว สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าอำลา ได้ฝากความห่วงใยอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยว่า ท่านมาร่ำลา เพราะท่านโยกย้ายกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. นายไมเคิลมาแจ้งให้ทราบ ว่าตอนนี้จะมีอุปทูตอีกท่านรักษาการณ์ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ใหม่จะมีท่านทูตใหม่เข้ามารับตำแหน่ง นายไมเคิล แจ้งให้ทราบว่า ท่านทูตคนใหม่ได้รับการอนุมัติให้ดำรงตำแหน่งจากสภาของประเทศสหรัฐอเมริกา ให้มาทำหน้าที่ในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการฝากความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกาเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องระหว่างประเทศ เราร่วมมือกันอยู่แล้ว ประเทศสหรัฐอเมริกาช่วยประเทศไทยเยอะมาก ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ก็ให้วัคซีนไฟเซอร์มาหลายล้านโดส และช่วยเจรจาเรื่องวัคซีนและยา ในสมัยที่ประเทศไทยได้สั่งยามาจากประเทศสหรัฐอเมริกาก็ช่วยเจรจาให้

เมื่อถามว่า นายไมเคิล ได้ฝากความกังวลเรื่องของการเมืองไทย อะไรด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของเรา เราบอกให้ท่านฟังว่า อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นรัฐบาลชุดนี้ก็จะมีอายุถึงเดือนมีนาคม ปี 2566 เพราะฉะนั้นเชื่อว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองได้เตรียมการรณรงค์ การเลือกตั้ง ค่อยๆ เริ่มต้นได้เป็นลำดับ

เมื่อถามเพิ่มเติมว่า มั่นใจใช่หรือไม่ว่าจะไม่มีการยุบสภา นายอนุทิน กล่าวว่า การยุบสภา เป็นเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ