'วิษณุ' ชี้ 'ธนกร' ต้องเลือกจะเป็น ส.ส. หรือโฆษกรัฐบาล หลังมาดามเดียร์ลาออก

16 ส.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.วทันยา บุนนาค ประกาศลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีอันดับส.ส.บัญชีรายชื่อต่อจาก น.ส.วทันยา จะได้เลื่อนขึ้นเป็นส.ส.จะเป็นควบคู่กับตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ว่า ส.ส.จะเป็นข้าราชการการเมืองไม่ได้ ยกเว้นรัฐมนตรี นายธนกรก็ต้องตัดสินใจเอา การเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจไม่รับก็ได้ แบบนั้นก็ต้องเลือกคนถัดไปขึ้นแทน แล้วนายธนกร ก็เป็นโฆษกต่อต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ส่วนเงื่อนเวลาที่ต้องตัดสินใจนั้น ต้องรอให้ทางสภาแจ้งมาเพื่อถามเจ้าตัวว่าจะรับหรือไม่ และคุณสมบัติยังครบอยู่หรือไม่ เพราะอาจไม่มีคุณสมบัติเป็นส.ส. แล้ว เช่นการเป็นโฆษกรัฐบาลก็ทำให้ไม่มีคุณสมบัติเป็นส.ส. เมื่อถามว่าหากนายธนกร ลาออกจากการเป็นโฆษกฯจะมีผลอะไรต่อรัฐบาลหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่กระทบรัฐบาลมีคนเยอะแยะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.