‘แรมโบ้’ ฉะ ‘หมอชลน่าน’ อย่าฉวยตีกินการเมือง ร้อง ‘บิ๊กตู่’ ประกาศสิ้นสุดเป็นนายกฯ

‘แรมโบ้’ อัด ‘หมอชลน่าน’ อย่ามาตีกินทางการเมือง หรือฉวยโอกาส เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศสิ้นสุดความเป็นนายกฯ ก่อนวันที่ 24 สิงหาคม ยืนยันนายกฯพร้อมรับคำตัดสินของศาล แต่ไม่ลาออกก่อนอย่างแน่นอน

21 ส.ค.2565-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  แนะทางออก พลเอกประยุทธ์ ประกาศสิ้นสุดความเป็นนายกฯ ก่อนวันที่ 24 สิงหาคม เพื่อความสง่างาม โดยย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่ต้องมาพูดเพื่อตีกินทางการเมือง ฉวยโอกาส หรือเข้าข้างตัวเอง ให้นายกฯออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ยืนยันว่านายกฯจะยังปฏิบัติภารกิจต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายกฯก็พร้อมที่จะรับคำตัดสินของศาลอยู่แล้ว

นายเสกสกล กล่าวว่า ขอให้พรรคฝ่ายค้านเลิกออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ และรอคำตัดสินของศาล เพราะอาจถูกมองว่าเป็นการชี้นำ หรือทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ ทั้งนี้หากพรรคฝ่ายค้านมั่นใจว่ากระบวนการพิจารณาการดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบ 8 ปีจะใช้เวลาไม่มาก ก็ควรรอก่อน ไม่ควรที่จะมากดดันนายกฯให้ลาออกก่อนแบบนี้

“ยิ่งพรรคฝ่ายค้านมั่นอกมั่นใจเอาเองว่านายกฯจะหลุดจากตำแหน่ง ก็ยิ่งไม่ต้องดิ้นรนอยากจะให้นายกฯลาออกจากตำแหน่งก่อนศาลจะวินิจฉัยเรื่องนี้ ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ  เพราะแม้ศาลจะตัดสินออกมาเป็นอย่างไรนายกฯพร้อมน้อมรับอยู่แล้ว แต่จะไม่ลาออกก่อนอย่างแน่นอน เพราะจะเข้าทางพรรคเพื่อไทย ดังนั้นขออย่ามาตีกินการเมืองแบบนี้ คนอื่นเข้ารู้ทันพฤติกรรมพรรคเพื่อไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน