'สมศักดิ์' เผย 'วิษณุ' กางกฎหมายนายกฯ 8 ปี เชื่อ ครม.ทำงานต่อไปได้

23 ..2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงในที่ประชุมครม.มีการหารือเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีหรือไม่หลังประธานสภานำคำร้องของฝ่านยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเมื่อวานนี้ ว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่คิดว่ามีปัญหา ไม่มี 

เมื่อถามย้ำว่าวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีมีปัญหาหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายได้ทำตารางให้ดูทั้งหมด รายละเอียดต่างๆ ซึ่งเข้าใจกันดีจะทำงานกันต่อไปได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ 

เมื่อถามว่าการทำตารางดังกล่าวเป็นการวินิจฉัยข้อกฎหมายว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ 8 ปีได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ประเด็นที่ 1 ประเด็นที่ประเด็นที่มี 3 ช่วงระยะเวลาที่ได้รับการพิจารณาในลักษณะนั้น แต่ว่าแต่ละประเด็นเราก็ทำงานตามปกติได้ 

เมื่อถามว่าได้ชี้ชัดหรือไม่ว่าเริ่มนับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ตอนไหนนั้นนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีใครตอบได้ เราต้องรอคำวินิจฉัยของศาล เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ฝากฝังอะไรในที่ประชุมรัฐมนตรีหรือไม่นั้นนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ให้ทำงานกันเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลโหมหนัก การเมืองบทใหม่ ฉันทามติระหว่างชนชั้นนำ กับปชช.

ก้าวไกลประกาศเป็นสะพานเชื่อมแห่งยุคสมัย “ชัยธวัช’ ยก ปรากฏการณ์ ‘เลือกตั้ง 66’ เป็นข้อบ่งชี้ ไทยกำลังเดินเข้าสู่บทที่สิ่งเก่ากำลังจะตาย-สิ่งใหม่กำลังจะเกิด

'ธนกร' หนุนนโยบาย 1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาล โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนด

'คารม' แจง ป.ป.ช. พยานคดี สส.ก้าวไกล แก้ 112 ชี้นิรโทษยกเข่งรอดหมด

'คารม' แจง 'ป.ป.ช.' ในฐานะพยาน ปม สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อนิรโทษล้างผิดยกเข่ง 'ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.พรรคส้ม' รอดหมด

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก