ทิพานันสวมบทรองโฆษกวันแรกแจงแทน 'บิ๊กตู่' หายตัวเป็นไปตามวาระงาน!

'ทิพานัน' ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ ลั่นพร้อมโชว์ผลงานรัฐบาล-โต้ฝ่ายค้าน แจงปม 8 ปีนายกฯ ให้รอฟังศาล บอก 'บิ๊กตู่' ไม่เข้าทำเนียบฯ เป็นไปตามวาระงาน

24 ส.ค.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการวันแรก หลังได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่รองโฆษกฯ โดยได้เข้าสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น น.ส.ทิพานัน ให้สัมภาษณ์ ว่า ได้อธิษฐานขอให้การทำงานและการปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกฯ เป็นไปโดยราบรื่น ในการสื่อสารผลงานที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนรับทราบ ซึ่งปัจจุบันรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีผลงานหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน จึงต้องสื่อสารเพื่อให้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์และไปใช้ได้ สำหรับการแบ่งหน้าที่การทำงาน จะต้องหารือร่วมกับโฆษกฯและรองโฆษกฯอีก 2 คนก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปฏิบัติหน้าที่จะมุ่งเน้นไปที่การชี้แจงผลงานของรัฐบาล หรือตอบโต้ประเด็นทางการเมืองกับพรรคฝ่ายค้าน น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า การสื่อสารต้องมีทุกแง่มุม ทั้งเรื่องข้อมูลและการตอบโต้ทางการเมือง เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน รวมถึงพรรคฝ่ายค้านไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยเกี่ยวกับวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกฯ บ้างหรือไม่ น.ส.ทิพานันกล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ เรื่องวาระการดำรงตำแหน่งของนายกฯ ที่อยู่ในความสนใจของทุกฝ่ายขณะนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 ส.ค.และให้สัมภาษณ์ไปแล้ว จึงต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยระหว่างที่รอคำวินิจฉัยของศาล พล.อ.ประยุทธ์ ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกฯ และยังมีภารกิจที่ต้องปฏิบัติตามหน้าที่

เมื่อถามย้ำว่า นายกฯ จะเฝ้าติดตามการประชุมของศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 24 นี้ ที่บ้านพักอยู่ตลอดใช่หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายกฯ มีการประชุมในวาระต่างๆ ส่วนการรอฟังความเห็นของศาลรัฐธรรมนูญ ต้องเป็นไปตามกระบวนการของศาล

เมื่อถามว่าในการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย นายกฯ ใช้วิธีประชุมคอนเฟอร์เรนท์ โดยไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า เป็นไปตามวาระงานของวันที่ 24 ส.ค.นี้ นายกฯไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบฯ ส่วนวันอื่นๆ คงเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม