รีบแจ้งมา! ปชป. ท้า 'บิ๊กป้อม' ถ้าคิดยึดกลับ 'พาณิชย์-เกษตร'

‘โฆษก ปชป.’ โต้ ‘เด็ก พปชร.’ เวลาคำพูดออกจากปากต้องคิดก่อน ฝากถึง ‘บิ๊กป้อม’ อยากดึงกลับ ‘พาณิชย์-เกษตร’ ให้รีบแจ้งมา

29 ส.ค. 2565 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐว่า ความสำเร็จที่เกิดจากการทำงานของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ถือได้ว่าประสบผลสำเร็จ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและส่วนรวมเป็นอย่างมาก ทุกนโยบายที่ประกาศทำได้จริงและสำเร็จ

เงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ข้อหนึ่งที่สำคัญคือการผลักดันโครงการประกันรายได้ ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและเป็นผลสำเร็จ พรรคทำงานอย่างเป็นระบบมีกระทรวงพาณิชย์เข้ามาช่วยในเรื่องการตลาดให้กับพี่น้องเกษตรกร คือเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ประชาชนพี่น้องเกษตรกรได้ประโยชน์

“ที่นายสัณหพจน์ออกมาพูดจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญ หลักการคนเราเวลาคำพูดออกจากปากต้องคิดตรึกตรองอย่างมีเหตุมีผล มีวุฒิภาวะ ถ้าขยับปากอย่างเดียวไม่ผ่านหลักคิดดังกล่าวก็ให้ประชาชนให้คำตอบ ส่วนพล.อ.ประวิตร ถ้าจะทำตามข้อเสนอของนายสัณหพจน์ที่อยากให้ปรับ 2 กระทรวงดังกล่าวก็ให้รีบแจ้งมา” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ