'วราวุธ' ย้ำ 'บิ๊กตู่' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่กระทบรัฐบาล เปรียบคล้ายไปปฏิบัติราชการต่างประเทศ

30 ส.ค.2565- นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อรัฐบาลหรือไม่ว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่แตกต่างอะไรกับตอนที่เวลานายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ ต้องมีรักษาการตามปกติ ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ ในช่วงที่ศาลฯ กำลังพิจารณา

“ประมาณได้ว่าเหมือนนายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติหน้าที่ที่ต่างประเทศสัก 1 เดือน พอศาลตัดสินแล้วค่อยมาดูกันอีกที ว่าแนวทางจะเป็นอย่างไร มั่นใจว่าในช่วง 1 เดือน นี้ ไม่ได้กระทบการทำงานของรัฐบาล เพราะกลไกทุกอย่างยังอยู่ครบ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งมีข้อกฎหมายครอบคลุมเอาไว้ชัดเจน” นายวราวุธกล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ในช่วงเวลานี้ นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่มีการพูดคุยกัน แต่ในส่วนของพรรค ชทพ.ยังไม่ได้มีการปรับอะไร ดังนั้น ไม่มีข้อกังวลเกี่ยวกับการปรับ ครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ