'อนุทิน' ให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' อยากให้อยู่ครบเทอม ได้ทำงานต่อเนื่อง ไร้สัญญาณปรับครม.

30 ส.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.20 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่า บรรยากาศราบรื่นดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหมได้วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาร่วมประชุม ซึ่งประชุมรวดเดียวไม่ต้องพัก โดยนายวิษณุเครืองาม รองนายกฯได้ชี้แจงในที่ประชุมให้เห็นว่าครม.ยังสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ปกติ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์นั้นอยู่ในจอตลอด แต่วันนี้ไม่มีวาระจากกระทรวงกลาโหม ก็เลยไม่ได้ยินเสียงท่าน

เมื่อถามว่า บรรยากาศดูแปลกตาไปหรือไม่ ที่ไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะ นายอนุทินกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปไหน ท่านก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดนี้อยู่ ส่วนพล.อ.ประวิตรก็ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมได้อย่างสมบูรณ์ ดำเนินการประชุมด้วยความเรียบร้อย ซึ่งวันนี้ก็มีผ่านตั้งหลายเรื่อง

ถามว่า ได้คุยส่วนตัวกับพล.อ.ประยุทธ์ บ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องให้กำลังใจในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ภายใต้รัฐบาลของท่าน ตนเป็นน้องก็ต้องให้กำลังใจให้ท่านมีความเข้มแข็ง ซึ่งงานในส่วนกระทรวงสาธารณสุขท่านก็ฝากมาว่าให้ดูแลแขกบ้านแขกเมืองให้ดี เรื่องโรคระบาดต่างๆท่านก็บอกให้ดูแลให้เรียบร้อย ซึ่งตนก็ต้องรายงานอยู่แล้ว

ถามต่อว่า ยังมีความมั่นใจใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมา นายอนุทิน กล่าวว่า เราก็ต้องให้กำลังใจ เพราะรัฐบาลก็เกือบจะครบเทอมแล้ว เราก็อยากเห็นให้อยู่ครบเทอม การทำงานจะได้มีความต่อเนื่อง ส่วนหลังเลือกตั้งก็อีกเรื่องหนึ่ง ต้องดูผลก่อน แต่ปัจจุบันยังมีรัฐบาลชุดนี้ เราก็ต้องช่วยกันทำให้การปฏิบัติงานมีความต่อเนื่องและถึงขณะนี้การปรับครม.นั้น ยังไม่ได้รับการประสานงาน หรือติดต่อใดๆมา ซึ่งเป็นเรื่องของนายกฯ ส่วนกรณีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการนั้น ท่านหยุดปฏิบัติหน้าที่เพื่อรอคำพิพากษาของศาล แต่ท่านยังเป็นรัฐมนตรีอยู่

เมื่อถามว่า หากมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้เตรียมตัวบุคคลไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าตอนนี้จะเข้าเดือนกันยายนแล้ว ยังไงรัฐบาลก็ไปถึงแค่เดือนมีนาคม เอาไว้ให้มีเหตุจำเป็นอะไรขึ้นมาก่อน ตอนนี้ยังไม่คิดอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ