'กัญจนา' ให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' บอกเคยเป็นลูกสาวนายกฯ รับรู้กดดันแค่ไหน

"กัญจนา" ให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” เข้าใจ เคยเป็นลูกสาวผู้นำ รู้ดีตรงนั้นกดดันแค่ไหน บอก ยังไม่มีปัจจัยยุบสภา-ปรับครม.

30 ส.ค.2565 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่มีอะไรติดขัด ในช่วงนี้หากคิดแบบสบายๆ พล.อ.ประยุทธ์เหมือนว่าได้พักผ่อน เพราะทำงานหนักมา 8 ปี ในระหว่างที่รอคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ยังถือว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอยู่ และทำหน้าที่ในตำแหน่ง รมว.กลาโหม

"ขอให้กำลังใจนายกฯประยุทธ์ เพราะคนที่เป็นนายกฯมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำงานให้กับประเทศชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เองทำงานหนักมาตลอด 8 ปี ทราบว่าเป็นคนละเอียดในการทำงานทุกเรื่อง ตั้งใจทำงาน แต่แน่นอนว่า การอยู่ในจุดนั้นปัญหาต่างๆมีมากมาย ปัจจัยแวดล้อมต่อการตัดสินใจแต่ละเรื่องมีมาก แน่นอนว่าบางเรื่องอาจจะถูกใจคนนั้นไม่ถูกใจคนนี้ เป็นเรื่องธรรมดา แต่นายกฯอดทนมาโดยตลอด ขอให้กำลังใจ บางทีคนที่นั่งอยู่ขอบสนาม ไม่เหมือนกับคนที่ลงเล่นอยู่ในสนามเอง เพราะบางครั้งคนพูดว่าทำไมไม่อย่างนั้นทำไมไม่อย่างนี้ แต่บางครั้งหากอยู่ในสนามเองแล้วจะเห็นถึงข้อจำกัด เนื่องจากการที่พ่อของตนเองเคยเป็นนายกฯมาก่อนรู้ถึงข้อจำกัดตรงนั้น ว่า เจออะไรมากมายขนาดไหน ไม่สามารถทำให้ถูกใจทุกคนไปได้ ตนเองอยู่ใกล้พ่อรับรู้ถึงคนที่อยู่จุดนั้นว่าเจออะไร" น.ส.กัญจนา กล่าว

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ส่วนการทำงานของคณะรัฐมนตรียังเดินต่อไป โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รักษาราชการแทนนายกฯยังคงปฏิบัติหน้าที่ไม่มีอะไรติดขัด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวปรับครม. และยุบสภา น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ยังเป็นเพียงข่าว แต่ในความเป็นจริงยังไม่ได้เกิดอะไรขึ้น เช่นเรื่องยุบสภาหลายคนก็ได้ออกมาบอกแล้วว่า ยังไม่มีเหตุอะไรที่สมควรแก่การยุบสภา ยังไม่มีปัจจัย โดยเฉพาะกฏหมายลูกก็ยังไม่เรียบร้อยแล้วจะยุบไปใย มีรัฐบาลยังคงทำงานกันต่อไปเรื่อยๆ ไม่ควรไปคิดถึงอะไรที่ยังไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามถึงกรณีมีส.ส. เสนอให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ทั้งครม. น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ในแง่กฎหมายไม่ได้เป็นเช่นนั้น แล้วถ้าครม. หยุดปฎิบัติหน้าที่ใครจะทำงานบริหารบ้านเมือง ตอนนี้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย ไม่ได้มีอะไรที่เป็นประเด็น จะเรียกร้องอะไรก็ขอให้ดูเรื่องที่เป็นความเหมาะสมด้วย และเป็นไปตามครรลองกฎหมายและกฎกติกาบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ในสถานการณ์เช่นนี้สนามการเมืองเปลี่ยนไปหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ไม่เปลี่ยน ยังดำเนินต่อไป ครม. ทำงานไป ส.ส.ก็ทำงานไป ตอนนี้ต้องเรียกว่าเป็นช่วงนับถอยหลังสำหรับการ เข้าสู่สนามเลือกตั้ง ต่างคนต่างทำหน้าที่ไม่ได้มีปัญหา ส่วนจะมาเร็วกว่าเดือนมี.ค.66 หรือไม่ คงตอบไม่ได้ เพราะเราไม่ใช่ตัวกำหนด และยังมีปัจจัยอีกหลายอย่าง แต่คนเป็นนักการเมืองต้องเตรียมตัวให้พร้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า