เปลือกทุเรียนต้องมา! รองโฆษกสาวเพื่อไทยป้อง 'โทนี่-ปู' ฟาดกลับ 'ทิพานัน'

องค์รักษ์พิทักษ์แม้ว! รองโฆษกเพื่อไทยโต้รองโฆษกรัฐบาล ชี้ 'โทนี่' แค่แนะ 'ประยุทธ์' ช่วยหาบ้านหากต้องลี้ภัย จวกกบฏรัฐประหารหนักกว่าโกง ปัด 'ปู' ทุจริตจำนำข้าว

31 ส.ค.2565 - น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวตอบโต้ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ว่าในขณะที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก รัฐบาลอยู่ในสภาวะสุญญากาศไม่มีนายกฯ ไม่มีใครอยากตอบโต้ในประเด็นการเมือง แต่เมื่อมีการตัดตอนความจริง บิดเบือนใส่ร้าย จึงต้องขอชี้แจงความจริงให้ประชาชนรับทราบ 1.ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กินภาษีประชาชน ไม่ควรมุ่งตอบโต้บิดเบือนเพื่อปกป้องบุคคลหนึ่งบุคคลใด โดยละทิ้งประโยชน์ของประชาชน 2.การที่โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณระบุ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องลี้ภัย ให้ไปเช่าบ้านนายทักษิณอยู่ได้นั้น ไม่เห็นเจตนาร้าย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำหลังการรัฐประหารยึดอำนาจ อาจไม่มีเพื่อน ไม่มีผู้นำต่างประเทศให้คำแนะนำปรึกษาเวลาต้องลี้ภัย

3.การรีบร้อนบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องลี้ภัยใดๆ เพราะไม่ได้ทุจริต ได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์หรือยัง การทำรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดถือเป็นกบฏ โทษหนักยิ่งกว่าคดีทุจริต ทุกประเทศต่อต้าน เดินทางไปไหนก็ไม่ได้ 4.ถ้า พล.อ.ประยุทธ์มั่นใจว่าไม่ผิด ไปเขียนกฎหมายนิรโทษกรรมให้ตัวเองทั้งในรัฐธรรมนูญชั่วคราว และฉบับปี 2560 เพื่ออะไร ทำไมไม่เสนอยกเลิกกฎหมายนิรโทษกรรมการรัฐประหารทั้งหมด 5.การกล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทุจริตคดีจำนำข้าว เป็นการบิดเบือนใส่ร้ายชัดเจน กลับไปอ่านคำพิพากษาให้ชัด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยต้องคำพิพากษาทุจริตในคดีจำนำข้าว

“น.ส.ทิพานัน จะชื่นชอบการสืบทอดอำนาจ อยู่ในตำแหน่งจนรากงอก ติดยึดกับตำแหน่ง ไม่ว่าจะรัฐบาลสืบทอดอำนาจ หรือ อธิการติดยึดตำแหน่งก็เป็นสิทธิ แต่ไม่ควรไปบิดเบือนด้อยค่าคนอื่น น่าอนาถใจที่นายกฯถูกสั่งหยุด แต่รองโฆษกฯไม่ยอมหยุดสร้างความขัดแย้งแตกแยกในสังคม เอาเวลาที่เหลืออยู่อย่างน้อยนิดไปผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้แล้วไม่ได้ทำดีกว่า”น.ส.ตรีชฎา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก