'สร้างอนาคตไทย' จ่อเปิดตัว แคนดิเดตนายกฯ

พรรคสร้างอนาคตไทยแฟ้มภาพ

3 ก.ย.2565 - นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และผู้อำนวยการพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมพร้อมเปิดตัวเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สอท. ในช่วงเดือนกันยายนใช่หรือไม่ว่า ใช่ เพราะพรรค สอท. ได้เตรียมความพร้อมให้นายสมคิด มาอย่างต่อเนื่อง และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ภายในเดือนกันยายน

เมื่อถามว่า พรรค สอท. เตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งใหญ่อย่างเต็มตัวแล้วใช่หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า พรรค สอท. กำลังคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยจะส่งส.ส.เขต ครบทั้ง 400 เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน เมื่อเราเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกฯ ก็ต้องส่งผู้สมัครเพื่อเตรียมความพร้อมด้วย เมื่อถามว่า จะเป็นตัวนโยบายหลักของพรรค สอท. พร้อมกับการเปิดตัวนายสมคิด ใช่หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า พรรค สอท. จะทยอยเปิดตัวนโยบายเพื่อรณรงค์หาเสียงเป็นช่วงๆ ตามสถานการณ์ทางการเมือง ควบคู่ไปกับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคด้วย ทั้งนี้ หากเปิดตัวนายสมคิด แล้ว คาดว่าประชาชนจะให้ความสนใจมากขึ้น

เมื่อถามว่า พรรค สอท. ยืนหยัดไม่ควบรวมพรรค เพื่อลดผลกระทบจากการใช้สูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 ใช่หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า ภายใต้หลักการที่พรรค สอท. เสนอบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกฯ และการมีเป้าหมายส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 เขต การที่จะไปผสมรวมกับใครเพื่อให้ตัวใหญ่ขึ้น ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องคิด ตอนนี้เป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมของเรา โดยนำเสนอว่าปัญหาของประเทศตอนนี้คือปัญหาเศรษฐกิจ จึงต้องการผู้ที่มีประสบการณ์ และมีความสามารถเข้าไปดูแลเรื่องนี้ เมื่อถามว่า พรรค สอท. มีความมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจคือจุดแข็งของพรรค ใช่หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า ใช่ เพราะผู้นำพรรค มีศักยภาพ และมีประสบการณ์ ที่จะขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ เราจึงไม่อยากตัวโตด้วยการไปผสมรวมกับคนอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง