'โรม' ตะลึง 'ลุงป้อม' อยู่ๆก็มีเรี่ยวแรงมากกว่าแต่ก่อนที่ดูอ่อนแอ!

3 ก.ย.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาปมนายกฯ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ยืนยันว่าไม่นับเริ่มการเป็นนายกฯตั้งแต่ 24 ส.ค. 2557 ว่า การเขียนคำชี้แจงเช่นนี้ หมายความว่าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการอยู่ยาว ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดต่อภาพลักษณ์ที่ต้องการบอกกับสังคมว่าไม่อยากอยู่ยาว เพราะตอนนี้เกิดสภาวะเสพติดอำนาจไปเสียแล้ว ถ้าเรามองอย่างใจเป็นธรรม กฎหมายเขียนเพื่อป้องกันการผูกขาดอำนาจ ดังนั้นจึงต้องนับการดำรงตำแหน่งนายกฯ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2557 โดยนับวันโปรดเกล้าฯ เป็นวันแรก การที่พล.อ.ประยุทธ์ ส่งทีมกฎหมายเขียนคำชี้แจงเช่นนี้ก็กล้าเสียเหลือเกิน สรุปแล้วช่วงปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอะไร โจร หรือคนยึดอำนาจ ตนไม่เข้าใจว่าจะต้องเล่นแร่แปรธาตุตีความกฎหมายเป็นอื่นเพื่อให้ขัดแย้งกับข้อเท็จจริงไปเพื่ออะไร

เมื่อถามว่า การเขียนคำชี้แจงเช่นนี้ หมายความว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความมั่นใจว่าจะได้ไปต่อใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนคิดว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มั่นใจ เพราะดูจากที่เก็บตัวอยู่ที่บ้าน และสีหน้าภาษากายไม่ค่อยดี ตนคิดว่าคนที่มั่นใจที่สุดคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ที่ก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร ดูไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง แต่พอ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ พล.อ.ประวิตร กลับมีเรี่ยวแรงมาก ก็สะท้อนถึงความสัมพันธ์ของสองคนนี้ได้ดี ถ้าเราอยากรู้ว่าชะตากรรมของพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไรวันนี้ต้องถาม พล.อ.ประวิตร

ถามถึงคำพูด ใช้ใจบันดาลแรง ของพล.อ.ประวิตร นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ความจริงสะท้อนว่าพล.อ.ประวิตร กำลังใจดีมาก และถือว่าผิดวิสัยทางการเมือง ทั้งที่คนระดับนายกฯ ที่มีความสำคัญมากในทางการเมือง ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ส.ส.พรรค พปชร. กลับไม่เสียขวัญ หรือผิดหวัง ราวกับว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความสำคัญกับ พรรค พปชร. และพล.อ.ประวิตร กลับดูมีกำลังใจแข็งแรงขึ้น จนร่างกายแข็งแรงตาม แล้วที่ผ่านมาร่างกายอ่อนแอ ถือว่าเป็นเพราะพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ หรือการมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คือการบั่นทอนพล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ จึงทำให้ตนคิดว่า นี่คือใจสั่งมา เป็นการตีความได้ว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่ในบทบาทที่สำคัญแบบเดิม ทำให้สุขภาพของพล.อ.ประวิตรดีขึ้นอย่างชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า