'น้องแรมโบ้' สวน 'ณัฐวุฒิ' ลืมไปหรือเปล่าใครกันแน่ 'ไม่รู้จักพอ'


3 ก.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงนายกฯประยุทธ์ยื่นคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการยืนยันว่าไม่ยอมหยุด อยากอยู่ต่อ ไม่รู้จักพอ โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย และที่นายกฯประยุทธ์ยื่นคำชี้แจงไปนั้นก็ถือว่าทำตามกระบวนการ ซึ่งขอให้นายณัฐวุฒิ รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าไม่รู้ว่าการตัดสินของศาลจะออกมาในรูปแบบใด ดังนั้นไม่ควรพิพากษากันเองว่านายกฯประยุทธ์ ครบ 8 ปีแล้วและต้องออกจากตำแหน่งในตอนนี้ หรือออกมาวิจารณ์ว่าอยากอยู่ต่อ ไม่รู้จักพอ ยืนยันว่านายกฯประยุทธ์ จะทำงานเพื่อประชาชนต่อจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมา แม้จะไม่ได้ทำหน้าที่ตำแหน่งนายกฯ แต่ยังทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้

"ผมเริ่มที่จะเบื่อหน่ายสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ออกมาเรียกร้องให้นายกฯประยุทธ์ ลาออก หรือจะมาบอกว่าไม่ยอมหยุด เข้าใจว่าอยากเป็นรัฐบาลแต่ไม่ต้องรีบมาก เอาเวลาไปทำประโยชน์อย่างอื่นจะดีกว่า เผื่อประชาชนเขาสงสารให้คะแนน ทั้งนี้ก็ขอยืนยันอีกครั้งว่าการออกมาเรียกร้องนายกฯออกเสียเวลาเปล่า เพราะนายกฯประยุทธ์จะทำงานจนกว่าศาลจะมีคำสั่งใดออกมา

และที่นายณัฐวุฒิออกมาบอกว่านายกฯประยุทธ์ไม่ยอมหยุด ไม่รู้จักพอนั้นลืมอะไรไปหรือไม่ว่านายทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่ของนายณัฐวุฒิ มีพฤติกรรมยังไง ไม่รู้จักพอไม่ยอมหยุดหรือไม่ ขนาดเป็นนักโทษหนีคดียังเชิดหน้าชูตา ออกมาเคลื่อนไหวกล่าวหา โจมตีคนอื่น อยากกลับมามีอำนาจ อยากกลับบ้าน อยากพ้นผิด ทั้งนี้อย่าว่าแต่นายทักษิณเลย ผมเริ่มสงสัยว่าการที่นายณัฐวุฒิออกมาปกป้องนายทักษิณแบบถวายหัวเช่นนี้ก็น่าจะหวังผลประโยชน์อะไรแน่นอน” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'ณัฐวุฒิ' โพสต์ต้อนรับ 'จักรภพ' กลับไทย ถึงเวลานิรโทษกรรมคดีการเมืองทุกข้อกล่าวหา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้่อแดง และอดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.