'ลุงป้อม' โปรยยาหอมดันราคาปาล์มพุ่ง 7.5 บาท ชาวสวนรวยกันถ้วนหน้า

‘บิ๊กป้อม’ ปลื้มชาวสวนปาล์มแห่ให้กำลังใจต้อนรับ อ้อนอายุมากแล้ว แต่ใช้ใจบันดาลแรงทำงานเพื่อประชาชน โปรยยาหอมปีนี้ดันราคาปาล์มน้ำมันพุ่ง 7.5 บาท รวยกันถ้วนหน้า

5 ก.ย. 2565 – ที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าพื้นบ้าน พร้อมอุดหนุนผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นบ้าน และเซ็นชื่อบนเรือหัวโทงจำลอง บ้ายเกาะกลางจ.กระบี่ เพื่อเป็นที่ระลึก

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พบปะกับเกษตรกรชาวสวนปาล์ม โดยมีตัวแทนชาวสวนปาล์มชูป้ายให้กำลังใจ อาทิ ข้อความว่า “ลุงป้อมสู้ สู้” และ”อสร.กระบี่รักลุงป้อม” โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและปาล์มน้ำมัน ตั้งใจมาพบพี่น้องชาวสวนปาล์ม เพื่อรับฟังปัญหา ความเดือดร้อนด้วยตัวเอง เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ชาวสวนปาล์มหลายจังหวัดในภาคใต้มาพบตนที่ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะตนเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมัน (กนป.) ที่ทำต่อเนื่องมา 8 ปี มีความห่วงใยชาวสวนปาล์มอย่างมาก ได้พยายามลดต้นทุน ทำราคาให้ดีขึ้นออกมาตรการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ปีนี้มีผลงานออกมาชัดเจน และได้ไปขอบคุณตน อย่างไรก็ตามต้องไม่ให้มีผู้บริโภคเดือดร้อน

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า มีความห่วงใยชาวสวนปาล์ม ที่ผ่านมาพยายามลดต้นทุนพร้อมออกมาตรการแก้ปัญหามาเป็นระยะ โดยมีผลงานที่ชัดเจน ซึ่งรัฐบาลต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบโดยมีการผลักดันและส่งออกจนราคาปาล์มน้ำมันดีขึ้นสูงกว่าราคาประกันรายได้ที่อยู่ราคาละ 4 บาท โดยในปี 64 ขยับมาเป็น 6 บาทกว่า และคาดว่าปีนี้ขึ้นมาเป็น 7 บาท 50 สตางค์ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก 5 หมื่นล้าน เป็น 1.2 แสนล้าน และปีนี้จากราคาที่เพิ่มขึ้นน่าจะทะลุ 1.5 แสนล้าน ดังนั้น เกษตรชาวสวนชาวสวนปาล์มจะมีรายได้ดีขึ้น ร่ำรวยกันทุกคนก็แบ่งตนบ้างแล้วกัน โดยเราจะสร้างให้ปาล์มน้ำมันเป็นพืชเศรษฐกิจที่ยั่งยืนในระดับโลก ซึ่งรัฐบาลจะดูแลเกษตรกรให้อยู่ดีกินดี มีเศรษฐกิจที่ดี ปาล์มราคาดีมีแต่รอยยิ้มกันทั่วทุกคน

“ขอบคุณทุกคน ผมอายุมากแล้ว แต่จะพยายามทำงานให้พี่น้องประชาชนโดยใช้ใจบันดาลแรง ไม่ใช่แรงบันดาลใจ เพื่อมีกำลังใจในการช่วยให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและมีความสุขตลอดไป” พล.อ.ประวิตร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ เขาปากเบนกระบี่ หลังเจองานหินคุมไฟป่า

ปฏิบัติการดับไฟป่า เขาปากเบนกระบี่แล้วหากยังไม่เป็นผล จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ และขอให้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยปฏิบัติการร่วม