มาตรฐานไม่เหมือนกัน 'อนุทิน' ป้อง 'กนกวรรณ' ไม่จำเป็นต้องลาออก

“อนุทิน”ป้อง”กนกวรรณ”ไม่จำเป็นต้องลาออกตาม”นิพนธ์” ชี้มาตรฐานแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน บอกยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. หัวเราะหลังถูกถามอาจได้รับไม้ต่อนั่งนายกฯจากภาพกินข่าวเที่ยง 2 ป.

6 ก.ย. 2565 – เมื่อเวลา 09.20 น.ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรับมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากรมช.มหาดไทย จะเป็นการสร้างความกดดันให้ต้องมีการปรับครม.หรือไม่ ว่า ไม่มี คนละพรรคกันอยู่แล้ว เรื่องนี้ต้องยอมรับการตัดสินใจของแต่ละคน เมื่อถามว่า มีการมองว่ากรณีที่นายนิพนธ์ ลาออกก่อนศาลวินิจฉัย นำมาเปรียบเทียบกับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่ลาออก นายอนุทิน กล่าวว่า ใครมอง เมื่อถามย้ำว่านางกนกวรรณ จะต้องลาออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าขณะนี้ภูมิใจไทยมีการเตรียมคนมาแทนนางกนกวรรณหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกคนยังทำงานตามหน้าที่ปกติ เมื่อถามว่าทางพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้มีการปรับครม.มองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า คนปรับครม.คือนายกรัฐมนตรี เรายังไม่ได้รับสัญญาณฯใดๆ เลย และยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใครพรรคมัน แต่ละพรรคไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่ายังคงมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีรูปที่นายอนุทิน และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปทานข้าวกลางวันกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กระทรวงกลาโหม ว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปต่อ เนื่องจากปม 8 ปี อาจส่งไม้ต่อให้นายอนุทิน นั่งนายกฯ นายอนุทิน หัวเราะ แต่ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆพร้อมระบุว่า “no news is good news” (การไม่มีข่าวถือเป็นข่าวดี)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์