ทุบโต๊ะ! ถ้า 'บิ๊กตู่' รอดปม 8 ปี สภาพนายกฯจะไม่ต่างจาก 'สมชาย'

แฟ้มภาพ สมชาย วงศ์สวัสดิ์

6 ก.ย.2565 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมวาระพิเศษ ในวันที่ 8 ก.ย.นี้ เพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณาคำร้องของฝ่ายค้าน ปมการนับวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ตนไม่แน่ใจว่าหากศาลวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ ประชาชนทั้งประเทศจะอยากให้อยู่ต่อด้วยหรือไม่ และพล.อ.ประยุทธ์เชื่อมั่นหรือไม่ ว่าจะเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ไม่มีพื้นที่ให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าไปทำงานได้แน่นอน เพราะคงไม่สามารถข้ามบังเกอร์กับรั้วลวดหนามไปได้ บรรยากาศคงคล้ายสมัยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ

“พล.อ.ประยุทธ์ คงมีวิจารณญาณว่าควรพอแค่นี้ ท่านคนเดียวก็ทำงานมา 8 ปีแล้ว ใช้เวลาประเทศมากว่า 2,000 วันถือว่ามากเกินพอแล้ว ผมเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญคงตัดสินไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ซึ่งกำหนดชัดเจนในมาตรา263 และมาตรา 264 ทั้งนี้ อยากฝากบอกไปถึงลูกหาบของพล.อ.ประยุทธ์ และคนรอบข้างว่าให้ปลง และหาที่เกาะใหม่ได้แล้ว นายกฯคนใหม่เป็นใครก็ไปขอสมัครงานกับคนนั้น จะไปสมัครกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะรักษาการนายกฯ ก็ได้” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,