อินไซด์ครม. 'บิ๊กป้อม' โชว์ฟิต ซักถามทุกประเด็น เปิดคลิปยืนยันไม่ได้นั่งหลับ

6 ก.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีรัฐมนตรีลาประชุม 6 คน และเป็นครั้งที่ 2 ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมที่ทำเนียบฯ แต่ใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาจากกระทรวงกลาโหมแทน ทำให้บรรยากาศในห้องประชุมค่อนข้างเงียบเหงา

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่ประธานการประชุมอย่างตั้งใจ โดยพยายามสอบถามในทุกประเด็น อาทิ วาระการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีจราจร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ระบุว่าเป็นกฎหมายที่ดี แต่อยากให้บังคับได้จริง พร้อมตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับประสานงานกันระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับกรมการขนส่งทางบกที่พบว่ายังไม่มีการเชื่อมโยงข้อมูลการกระทำความผิด เช่น ใบสั่งตรวจจับความเร็ว, ใบสั่งการฝ่าฝืนกฎจราจร ที่ยังไม่สามารถนำไปสู่การบังคับให้เปรียบเทียบปรับได้จริง ทำให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ชี้แจงว่า กระทรวงคมนาคมกำลังจะเร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าว เพื่อให้กรมการขนส่งทางบกมีอำนาจในการปรับ กรณีพบการกระทำผิดกฎจราจรจากกล้องวงจรปิด แทนตำรวจ และจะนำเรื่องดังกล่าวให้ ครม.พิจารณา

ในท้ายการประชุม ครม. ได้มีการเปิดเพลง “ใจบันดาลแรง...แรงบันดาลใจ” ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย ซึ่งสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร ที่ตอบคำถามกรณีที่มีท่าทางกระฉับกระเฉงในการทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีว่า “ใช้ใจบันดาลแรง ไม่ใช่แรงบันดาลใจ”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร ปรารภกับคนใกล้ชิด กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพนิ่งที่ พล.อ.ประวิตร ขณะปฏิบัติราชการที่ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2565 ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่านั่งหลับในที่ประชุมนั้น ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้เปิดคลิปวิดีโอเพื่อยืนยันว่าลงพื้นที่ไปทำงานจริง และไม่ได้มีการนั่งหลับตามที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า