'พีระพันธุ์' ยันไม่ขัดแย้ง 'ปองพล-ลูกชาย' ลาออก รทสช. เหตุเปลี่ยนใจลง ส.ส.เขต ทับซ้อนกัน

“พีระพันธุ์” แจงเหตุ “ปองพล-ปรพล” ลาออก รทสช. ไม่มีปัญหาขัดแย้ง แต่เจ้าตัวเปลี่ยนใจลง ส.ส.เขตแทน ปาร์ตี้ลิสต์ ทับซ้อนคนที่พรรควางตัวไว้ก่อนแล้ว

8 ก.ย.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณี นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมบุตรชาย นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ว่า การลาออกของนายปองพล และนายปรพล ไม่ได้เพราะมีความขัดแย้งอะไรกัน แต่เป็นเรื่องของการลงสมัคร ส.ส.ที่นายปรพล ขอเปลี่ยนจากแบบบัญชีรายชื่อที่เคยตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก เป็นแบบ ส.ส.เขตแทน แต่เนื่องจากทางพรรคได้วางตัวผู้สมัครในพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว ดังนั้นจึงต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมและพิจารณาก่อนเพื่อหาข้อสรุป แต่คงรอไม่ได้ก็ได้มายื่นใบลาออกไปก่อน

“การลาออกของคุณปองพล กับคุณปรพลไม่ได้เป็นเรื่องของความขัดแย้ง เป็นธรรมดาที่หากจะมีการเปลี่ยนแปลงการลงสมัคร ก็ต้องมีการประชุมหารือกันก่อน แต่ก็มายื่นใบลาออกไปก่อน ในระหว่างที่พรรคเตรียมหารือเรื่องนี้ เป็นเรื่องปกติของการทำงานทางการเมืองที่ผมและพรรคก็ให้อิสระและเคารพในการตัดสินใจของทุกคนอยู่แล้ว” นายพีระพันธุ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ