'บิ๊กตู่' ไปวันปิด! นศ.วปอ.รุ่น 64 เตรียม 2 เพลงให้กำลังใจ

'บิ๊กตู่' เป็นประธานปิดหลักสูตรนักศึกษา วปอ.รุ่น 64 บ่ายนี้ แจ้งงดสื่อเข้าทำข่าว เตรียมเพลง ‘บ้านเกิดเมืองนอน-จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน’ ให้กำลังใจ

9 ก.ย. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในช่วงเช้าเดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่กระทรวงกลาโหมตามปกติ ขณะที่ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีปิดหลักสูตรของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 64 วิทยาลัยเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 63 วิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 67 วิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 54 และวิทยาลัยการทัพอากาศ รุ่นที่ 56 ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดงกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นักศึกษา วปอ.รุ่น 64 เตรียมมอบช่อดอกไม้ พร้อมกับร้องเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” และ “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดงานได้แจ้งงดสื่อมวลชนเข้าติดตามทำข่าว ต่างจากเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ เดินทางเป็นประธานงานสรุปผล การศึกษาของนักศึกษา วปอ.รุ่น 64 ซึ่งผู้จัดงานอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าติดตามทำข่าวได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 12 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกสภาองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) จะเป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก โดยได้แจ้งงดสื่อมวลชนเข้าทำข่าวด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยากตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับการพิจารณาวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ วาระ 8 ปี ของศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงเรื่องเอกสารคำชี้แจงที่หลุดออกมาถึง 23 หน้าก่อนหน้านี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'สุทิน' แจงข่าวลบทหารเกณฑ์ อย่าโพสต์ลอยๆ ช่วยบอกที่มาด้วยจะได้ไปตรวจสอบถูก

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ