'วราวุธ' เชื่อไร้อุบัติเหตุทางการเมือง เหลือ 6 เดือน ทุกพรรคเตรียมเลือกตั้ง

'วราวุธ' เชื่อไร้อุบัติเหตุทางการเมือง เหลือ 6 เดือน ทุกพรรคเตรียมเลือกตั้ง ชทพ. จ่อเปิดตัว ผู้สมัคร เขต 3 ยโสธร เผยจะเปลี่ยนแปลงประกาศตัวออกมาเรื่อยๆตั้ง25เก้าอี้

9 ก.ย.65 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงระหว่างนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาปม 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่ ว่า คิดว่าไม่น่าจะมีสถานการณ์ใดๆรุนแรงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับครม. ซึ่งพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีได้บอกเองว่าจะยังไม่ทำอะไร ตนเชื่อว่าขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังรอดูจนถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีมติออกมาอย่างไรมากกว่า ดังนั้นช่วงนี้จึงไม่คิดว่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้หลายพรรคการเมืองดำเนินการปรับโครงสร้างพรรค อาทิ พรรคสร้างอนาคตไทย ได้เปิดตัว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานพรรค พรรคชาติพัฒนา เตรียมให้นายกรณ์ จาติกวณิช นั่งหัวหน้าพรรค นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมาย เพราะจากนี้ไปจนถึง สิ้นอายุของรัฐบาลชุดนี้ในวันที่ 24 มี.ค.66 เหลือเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น ดังนั้นขั้นตอนการหาเสียงเลือกตั้ง ช่วงเวลา6เดือนก่อนเลือกตั้งจึงเป็น ช่วงเวลาที่ถูกต้อง ไม่ได้น่าแปลกใจแต่อย่างใด

เมื่อถามถึงการวางนโยบายการเตรียมเปิดตัวผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ กล่าวว่า ตอนนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีการเตรียมเปิดตัวผู้สมัครเป็นระยะๆ และในวันอังคารที่ 13 ก.ย. เวลา 13.00 น. พรรคจะเปิดตัวผู้สมัครเขต 3 จังหวัดยโสธร อีกหนึ่งคน คือ นายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ นักธุรกิจ อย่างไรก็ตามพรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการเปลี่ยนแปลงและประกาศตัวออกมาเรื่อยๆ ตอนนี้นโยบายกำลังดำเนินการยกร่าง วางกรอบใหญ่ได้แล้ว เหลือแต่ลงในรายละเอียดว่าในแต่ละด้านจะออกมาเป็นในรูปแบบใด ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาตั้งเป้าอยู่ที่ 25 เก้าอี้ เพื่อเป็นพรรคการเมืองที่สามารถยื่นเสนอกฎหมายได้ ทำงานได้ทุกมิติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาเสียงของพรรคอื่น ส่วนเรื่องเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค พิจารณาแนวทางกันอีกครั้งหนึ่งเมื่อถึงเวลา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน