ด่วน! 'พิธา' ทุบโต๊ะ ประเทศไทยต้องเปลี่ยน ประกาศลั่นพร้อมเป็น 'นายกรัฐมนตรี'

9 ก.ย.2565 - ที่ลานราษฎร ชั้น 7 อาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล เปิดแคมเปญ “เลือกตั้งใหญ่ พรรคก้าวไกล” ภายใต้สโลแกน “ต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า”

โดยนายพิธา กล่าวว่า การมีอยู่ของพรรคก้าวไกล ไม่ใช่การทำนโยบายระยะสั้น ไม่ได้อยู่แบบขอไปที แต่เข้ามาเพื่อทำให้ประเทศไทยดีขึ้น เป็นการทำงานโครงสร้างเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ทลายรัฐราชการรวมศูนย์ ให้คนไทยเท่าเทียมกัน และเท่าทันโลก เปลี่ยนรัฐบาลเปลี่ยนนายกฯ อย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องเปลี่ยนประเทศ เปลี่ยนทั้งระบบองคาพยพ จากนี้เราไม่สามารถทำนโยบายแบบปะผุได้ เราคิดว่าถ้าจะทำให้ประเทศก้าวไกล ประเทศไทยก้าวหน้า ต้องมีพรรคก้าวไกลเท่านั้น ต้องทำอย่างที่เราทำมา เราเป็นฝ่ายค้านยังทำให้ระบบเปลี่ยนขนาดนี้ สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า อดีตพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบไป พวกเราแยกเป็น 2 ทาง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ไปทำงานท้องถิ่น

“เราจะเข้าสู่การเลือกตั้งโดยไม่มีพวกเขา แต่เราก็ได้พิสูจน์แล้วว่าก้าวไกลของเราสามารถสร้างอนาคตใหม่ได้ และเหมือนที่สื่อบอกว่าคบเพลิงอยู่ในมือของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผมขอพูดกับทุกคนว่าเรามาไกลเกินกว่าจะแพ้ และผมก็ไมได้มาเล่นๆ เพื่อแพ้ด้วย ผมพร้อมเป็นนายกฯของทุกคน ไม่ว่าจะยากดีมีจน อายุมากหรือน้อย ไม่ว่าท่านจะเลือกหรือไม่เลือกผมๆ พร้อมเป็นนายกฯ ที่ทันสมัย ทำให้คนไทยเท่าเทียมกัน ให้ประเทศไทยก้าวหน้าไปในอนาคต แล้วเจอกันที่ทำเนียบรัฐบาล” นายพิธา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ