'ชาติพัฒนา' เข็น 'กอร์ปศักดิ์' นั่ง ปธ.ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ

9 ก.ย.2565 - ที่ทำการพรรคชาติพัฒนา จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา แถลงภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า ภายหลังจากที่นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคกล้า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ได้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ซึ่งทางเราให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค มีมติแต่ตั้งนายกอร์ปศักดิ์ ดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ เพราะเคยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และเคยอยู่กับพรรคชาติพัฒนา เป็น อดีตส.ส.นครราชสีมาและตอนที่อยู่พรรคชาติพัฒนาก็ดำรงตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ถือว่ามีประสบการณ์โดยตรงทางด้านเศรษฐกิจ

อีกทั้งนายกอร์ปศักดิ์ไม่ใช่คนใหม่ของพรรคชาติพัฒนา เป็นบุตรของนายประมวล สภาวสุ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อย่างไรก็ตามการทำงานด้านเศรษฐกิจ ทั้งนายกอร์ปศักดิ์ และนายกรณ์ ทำงานใกล้ชิดกันอยู่แล้วสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งทั้งสองคนเมื่อมาอยู่พรรคชาติพัฒนาจะเป็นทีมเวิร์คด้านเศรษฐกิจให้กับพรรค

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติกำหนดการประชุมใหญ่พรรคชาติพัฒนาในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมแคนทารี จ.นครราชสีมา มีวาระสำคัญ 3 เรื่อง คือ 1.สรรหาหัวหน้าสาขาพรรคชาติพัฒนาที่โคราชได้ลาออก 2.เนื่องจากพล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้ลาออกไป จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องได้ประธานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และ3.ปัจจุบันมีตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคว่างลง 7-8 ตำแหน่ง จึงต้องมีการแต่งตั้ง แทนตำแหน่งที่ว่างลง นอกจากนี้จะมีการหารือเรื่องการปรับปรุงภาพลักษณ์ ที่เรียกว่าจะมีการรีแบรนด์ภาพลักษณ์ในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพรรคชาติพัฒนา เพื่อให้ทันสมัยและดูมีความเป็นสากลมากขึ้นด้วย

เมื่อถามว่า จะมีการพิจารณาตำแหน่งของนายกรณ์ ด้วยหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในวันที่ 26 ก.ย. มีวาระทั้งหมด 3 วาระ ส่วนในเรื่องตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง 7-8 ตำแหน่งก็ขึ้นอยู่กับมติของพรรคที่จะเอาใครมาลงบ้าง เมื่อถามถึงกระแสข่าวเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าพรรค นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังไม่มีการคุยในเรื่องนี้ และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ วันนี้ผลการประชุมที่เป็นมติทางการคือ แต่งตั้งนายกอร์ปศักดิ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ เพื่อสร้างนโยบายให้พรรค

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า สำหรับนายกรณ์ วางตัวไว้แค่เป็นสมาชิกพรรคใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ณ ขณะนี้ท่านเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาโดยสมบูรณ์ ตนพูดได้แค่นี้ ซึ่งท่านจะเข้ามาทำงานเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่มีการกำหนดกัน แต่ในวันที่ 26 ก.ย. เราจะแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง 7-8 ตำแหน่ง เมื่อ

ถามว่า ถ้าพรรคชาติพัฒนารีแบนด์พรรคแล้วจะใช้อะไรเป็นจุดขายให้กับประชาชนในการหาเสียงครั้งหน้า นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทั้งนี้หลังนายกรณ์ ร่วมเป็นทีมเศรษฐกิจ ปรากฎว่าสมาชิกหลายคนบอกว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ดีขึ้น จากนี้ไปมั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนาจะมีความเคลื่อนไหว เห็นความทันสมัยและอะไรดีๆ ของพรรคตนมั่นใจ เพราะจะเห็นความแปลกใหม่ของพรรคชาติพัฒนาในทุกมิติ

เมื่อถามว่า จะสร้างภาพลักษณ์อย่างไรให้กับคนโคราชให้หันกลับมารักพรรคชาติพัฒนาเหมือนเดิม นายสุวัจน์ กล่าวว่า จะนำเสนอนโยบายด้านเศรษฐกิจให้กับคนโคราชอย่างชัดเจน นำยุคทองกลับมาให้กับคนโคราชยิ่งใหญ่เหมือนเดิม และหาตัวผู้สมัครที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนรุ่นใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

'ภูมิธรรม' ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วม แข็งแรงแน่นเปรี๊ยะ พร้อมอวยพรวันเกิดสุวัจน์เพื่อนเก่า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปี ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า วันนี้ต้องมาร่วมความแสดงความยินดี

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย

'สุวัจน์' แนะนายกฯโฟกัสหารายได้เพิ่มให้ประเทศ ใช้ประสบการณ์ทางธุรกิจผลักดันผลงาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) ประเมินผลการทำงานของรัฐบาล 3 เดือนว่า รัฐบาลพยายามทำงานในสิ่งที่สัญญากับประชาชนไว้ตอนเลือกตั้ง โดยเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้า เช่น เศรษฐกิจระยะสั้น การตรึงราคาค่าไฟ ค่าน้ำมัน หนี้นอกและในระบบเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนให้ดี