'ชนะศักดิ์' อบรม 'อุ๊งอิ๊ง' ปมหญิงอ้อโผล่งานเพื่อไทย สวนไม่รู้จริงหรือใครทำชาติวิกฤต

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อบรบ 'อุ๊งอิ๊ง' หน้าฉากคุณหญิงอ้อ ไม่ได้เล่นการเมืองก็จริง แต่หลังฉากนี่ใหญ่กว่าใครเลย ชี้การปรากฏตัวของ "คุณหญิงพจมาน" สะท้อนตระกูลใดเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริง สมุนลิ่วล้ออย่าหือ สวนเดือดคนทำชาติวิกฤตคือ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ไม่ใช่ 3 ป.

10 ก.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวในกิจกรรม "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่าคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ไม่ได้ต้องการเล่นการเมือง แต่มาให้กำลังใจตน โดยนายชนะศักดิ์กล่าวว่าจริงๆแล้วเป็นที่รู้กันดีว่าหน้าฉากคุณหญิงพจมาน หรือคุณหญิงอ้อก็ไม่ได้เล่นการเมือง ไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่หลังฉากว่ากันว่า เมื่อครั้งที่พรรคของตระกูลชินวัตรได้เป็นรัฐบาล ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาพรรคเพื่อไทย คุณหญิงอ้อ เล่นการเมืองมากกว่าใคร เพราะใหญ่กว่านายกฯ ใหญ่กว่ารัฐมมตรี และบรรดาส.ส.เสียอีก

"การปรากฎตัวของ คุณหญิงพจมานครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การให้กำลังใจ แต่เป็นการแสดงออกให้เห็นว่าตระกูลชินวัตร เป็นเจ้าของพรรคจริงๆ บรรดาหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ที่แต่งตั้งกันมานั้น เป็นได้แค่ลิ่วล้อ หางแถวไม่ได้มีอำนาจ หรือมีอิสระเสรีในการตัดสินอะไรในพรรค และอีกนัยที่คุณหญิงพจมาน ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้คงน่าจะออกมาส่งสัญญาณให้ลูกสมุน เกี่ยวกับเรื่องกระสุนที่เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เพราะกระแสข่าวมาต่อเนื่อง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย จำนวนหลายสิบคนเตรียมตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคการเมืองอื่น"

นายชนะศักดิ์ ยังกล่าวถึงนางสาวแพทองธาร วิจารณ์โจมตี 3ป. ว่าคือวิกฤตของประเทศชาติ ว่านับวันนางสาวแพทองธาร ยิ่งแสดงความเป็นตัวตนออกมาชัดเจนว่าเชื้อไม่ได้ทิ้งแถว ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น พ่อเป็นอย่างไรลูกเป็นอย่างนั้น ตนอยากถามว่าตอนนี้อะไรคือวิกฤตของประเทศชาติ โควิดก็กลับเข้าสู้ภาวะปกติ น้ำมันก็ลดราคา สภาวะเศรษฐกิจก็ฟื้นตัวดีวันดีคืน ไม่เช่นนั้นนางสาวแพทองธาร คงไม่ใส่เสื้อจัดงานวันเกิดตัวเองราคาตั้งตัวละ 6 หมื่นบาทหรอก

"วิกฤตของชาติที่เป็นรูปธรรมที่สุด คือการทุจริตคอร์รัปชัน ที่เกิดในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่นายทักษิณ คุณพ่ออุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯ และการคอร์รัปชั่น รวมทั้งการออกกฎหมายลักหลับ กฎหมายนิรโทรกรรมเพื่อล้างผิดให้นายทักษิณ ในยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ คุณอาของอุ๊งอิ๊ง นี่ต่างหากที่เป็นวิกฤตของประเทศชาติบ้านเมือง ที่นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกของพี่น้องประชาชนคนไทย จน 3ป. ต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ แก้ปัญหาประเทศให้ดีขึ้นจนวันนี้" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง