'ชลน่าน' นับถอยหลัง ชะตารัฐบาลไม่รอดหลังเอเปค

แฟ้มภาพ

“ชลน่าน” เชื่อ ชะตารัฐบาลไม่รอดครบเทอม  ฟันเปรี้ยงจังหวะได้ประโยชน์ ยุบสภาหลังเอเปค เหตุจัดการ ส.ส.ได้ง่าย

11 ก.ย.2565 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมในวันที่ 23 มี.ค.66 หรือไม่ว่า  80 เปอร์เซ็นต์ไม่ครบ ให้แค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าผลการวินิจฉัยของศาลจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพ้นหรือไม่พ้น มีโอกาสยุบสภาฯ สูงมากหลังเอเปค เชื่อเช่นนั้น พวกเราจึงต้องเตรียมเลือกตั้ง และขอบคุณประชาชนที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมที่สุดในการเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า มีเบาะแสอะไรหรือไม่ที่ทำให้รู้สึกว่ายุบสภาหลังเอเปค นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้มีอำนาจ เชื่อว่าผู้มีอำนาจเขาจะตัดสินใจที่เป็นประโยชน์กับเขามากที่สุดคือ การยุบสภา แต่ถ้าอยู่ครบเทอม ไม่ได้ประโยชน์ เพราะยิ่งอยู่นานก็ยิ่งแย่ ศรัทธาประชาชนเสื่อมไปเรื่อยๆ หรือเพื่อเป็นการเปิดช่องให้มีอากาศหายใจ โดยจังหวะที่เขาสามารถได้ประโยชน์คือหลังเอเปค สามารถจัดการ ส.ส.ในการย้ายพรรคได้ เพราะเมื่อยุบสภาจะมีโอกาสให้ส.ส.สังกัดพรรคได้ดีกว่าปล่อยให้ครบเทอม ซึ่งเป็นช่องทางที่เหมาะสมที่สุดในการจัดตัวของเขา และลดกระแสการคัดค้านจากประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม