'สร้างอนาคตไทย' ฟุ้งกระแสตอบรับ ‘สมคิด’ ดี มั่นใจ 25 ที่นั่งไม่พลาดแน่

สร้างอนาคตไทย เปิดศูนย์ประสานงานเขตพื้นที่ 31 ภาษีเจริญ  ‘สุรนันท์ง โอ่  กระแสตอบรับดีหลังเปิดตัว ‘สมคิด’  หวัง 25 ที่นั่ง บอก ในบรรดาแคนดิเดต ปธ.สอท. มีประสบการณ์มากกว่าทุกพรรค

11 ก.ย.2565- พรรคสร้างอนาคตไทย ได้เปิดศูนย์ประสานงานเขตพื้นที่ 31 ภาษีเจริญ บางกอกใหญ่ ซอยเพชรเกษม 48 มี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคกรุงเทพฯ มาเป็นประธานเปิดงาน โดยนายสุรนันทน์ กล่าวว่า พื้นที่ภาษีเจริญ บางกอกใหญ่  เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่พรรคสร้างอนาคตไทยให้ความสำคัญ โดยมี นายวานิช อินทนนท์ ซึ่งเป็นทนาย และนักกฎหมาย ลงสมัคร ส.ส. เพื่อรับใช้ประชาชนในเขตนี้ ซึ่งการเมืองสมัยใหม่ ต้องไม่มีเกม ไม่มีการแข่งขัน เชื่อศรัทธาใครก็เลือกคนนั้น ที่สำคัญคือคน ที่พรรคสร้างอนาคตไทยเลือกลงสมัคร ต้องเป็นคนที่พร้อมและทำงานมาก่อนเลือกตั้ง ทำงานต่อเนื่องเพื่อพื้นที่นั้นจริงๆ

นายสุรนันท์ กล่าวว่า การเปิดตัว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย จากการลงพื้นที่พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี ทุกคนมีความหวังขึ้น  คิดว่าน่าจะมีโอกาสดีขึ้นของพรรค และยังคงต้องทำงานอย่างหนักเพราะยังมีปัญหาเรื่องความเดือดร้อนปากท้องของประชาชนที่ยังเยอะมาก ส่วนหลายพรรคการเมืองที่เริ่มทยอยเปิดตัวแกนนำนำหลักในการลงพื้นที่ต่างๆนั้น หลังจากการเปิดตัวนายสมคิดก็มีแผนที่จะลงพื้นที่มากขึ้นเพื่อที่จะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจในชุดความคิดนโยบายของพรรคโดยจะลงไปพูดคุยทั้งจากประชาชนและนักธุรกิจเพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกันเพื่อจะนำข้อมูลในแต่ละส่วนมาประกอบกันเป็นชุดความคิดในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระหรือจะยุบสภา นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าขณะนี้ประชาชนอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อยากให้มีการยุบสภาเพราะขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีมาครบ 8 ปีแล้ว การตีความกฎหมายเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เชื่อว่าวันนี้ประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากรู้ว่าคนใหม่ใหม่หรือนโยบายใหม่ใหม่จะเข้ามาช่วยเหลือประชาชนได้อย่างไร

เมื่อถามว่า บางคนอาจมองว่าถ้าเลือกพรรคสร้างอนาคตไทย จะเสียคะแนนหรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายสุรนันทน์ กล่าวว่า วันนี้พรรคเชื่อในตัวนายสมคิด ไม่ได้หวังว่าประชาชนจะให้การตอบรับมากมาย แต่อย่างน้อยบอกว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะต้องได้ 25 ที่นั่งเพื่อสามารถเสนอชื่อนายสมคิดเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี และเชื่อว่าในบรรดารายชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีทั้งหมดนายสมคิดเป็นผู้ที่มากประสบการณ์ที่สุด  รวมกับทีมคนรุ่นใหม่ที่จะผลักดันประเทศได้ ซึ่งความจริงแล้วพรรคสร้างอนาคตไทยหวังมากกว่านั้นแต่วันนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลขว่าจะได้กี่ที่นั่ง สิ่งที่อยากให้ประชาชนพิจารณาในวันนี้คือความพร้อมในการเป็นผู้นำของนายสมคิด และชุดความคิดที่จะนำมาแก้ไขปัญหาประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ