'ไทยสร้างไทย' ลุยตั้งคณะทำงานปลดล็อกวิกฤต 4 ด้าน

‘โฆษกไทยสร้างไทย’ แจงพรรคตั้งคณะทำงานนโยบายปลดล็อกปัญหา 4 ด้านหลัก ตามประกาศ ‘หญิงหน่อย’ อาสาเป็นทางออกวิกฤตประเทศ

12 ก.ย. 2565 – นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า หลังจากจากที่พรรคมีการลงมติเลือกตั้งให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ขณะนี้พรรคได้เดินหน้าตั้งคณะทำงานนโยบายเพื่อเปลี่ยนประเทศโดยการปลดล็อกปัญหาทั้ง 4 ข้อ ที่หัวหน้าพรรคได้ประกาศไว้ตามหลักการปลดปล่อย (Liberate) และเพิ่มอำนาจ (Empower) ให้ประชาชน พร้อมย้ำจุดยืนก้าวข้าวความขัดแย้ง เสนอตัวเป็นทางออกวิกฤตประเทศ

คณะทำงานนโยบายด้านที่หนึ่ง เพื่อปลดล็อกปัญหาวิกฤตการเมืองไทยที่มีความขัดแย้ง ติดกับดักขั้วอำนาจทางการเมืองที่ต่อสู้กันไปมาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว มุ่งเสนอให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนและจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่บัญญัติให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏและได้รับโทษสูงสุด

คณะทำงานนโยบายด้านต่อมา เพื่อปลดล็อกรัฐราชการที่ใหญ่โตซับซ้อน คืนอำนาจให้ประชาชน เปลี่ยนบทบาทให้รัฐเป็นหุ้นส่วนกับประชาชนแทนการเป็นนายประชาชน เช่น รัฐมีกน้าที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนทำมาหากินได้สะดวก

คณะทำงานนโยบายด้านที่สาม คือการปลดล็อกกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน โดยการพักใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับการอนุมัติ อนุญาต รวมถึงโทษอาญาหรือทางปกครองไว้ชั่วคราวประมาณ 1,300 ฉบับ เป็นเวลา 3 – 5 ปี ควบคู่กับการทำกิโยตินกฎหมายเพื่อให้ประชาชนลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด ไม่ต้องรอการอนุมัติ อนุญาตที่ล่าช้าและเป็นช่องทางทุจริต

และคณะทำงานด้านที่สี่คือการปลดล็อกจากการทุจริตคอร์รัปชัน เห็นได้จากการที่องค์กรความโปร่งใสนานาชาติปี 2565 รายงานว่าประเทศไทยได้คะแนน 35 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน เป็นอันดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ

“พรรคไทยสร้างไทยมีเจตารมณ์ในการเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศอย่างจริงจัง กว่า 90 ปี ที่ประชาธิปไตยไม่สามารถเบ่งบานได้อย่างเต็มที่ก็เพราะเราติดกับดักปัญหาพื้นฐานเหล่านี้ทั้งสิ้น เราขออาสาเป็นตัวเลือกเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งดังที่หัวหน้าพรรคได้กล่าวไว้ว่าเราขอทำให้ ไม่ใช่ทำเอา” โฆษกพรรคไทยสร้างไทย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567