พรรคหน่อยไม่ยอม ว่าที่ผู้สมัคร สส.เชียงใหม่ ขนคนลุยกู้ภัยน้ำท่วม

12 ก.ย.2565 - นายปรเมธากร สวนแก้ว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ พรรคไทยสร้างไทย นำทีมไทยสร้างไทยเชียงใหม่ และทีมงาน ทีมอาร์ม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเฉียบพลันจากมวลน้ำหลาก จากปริมาณพายุฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในจังหวัดเชียงใหม่ในหลายวันที่ผ่านมาพร้อมกับกล่าวว่า พื้นที่ลำน้ำแม่ขานซึ่งรับน้ำจากพื้นที่ทิศเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ คือ อำเภอเมือง อำเภอหางดง เพื่อไหลลงสู่แม่น้ำปิงนั้น ภาครัฐทราบปัญหาเป็นอย่างดี มีข้อมูลครบถ้วน แต่หากปล่อยปละละเลยให้ปัญหาวนเวียนซ้ำซากตลอดมา โดยปล่อยให้แนวเขตลำน้ำขานบริหารจัดการกันเองในท้องถิ่นพื้นที่รับผิดชอบตามแนวเขตลำน้ำ ทั้งที่สามารถแก้ไขโดยบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆได้

นายปรเมธากร กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ตลอดแนวเขตลำน้ำแม่ขานนี้ ไปยังรัฐบาลเพื่อจัดสรรงบประมาณ เข้ามาปรับปรุงพื้นที่โดยเร็ว เพราะปัญหาน้ำท่วมหนักในเขตอำเภอสันป่าตองซ้ำซาก เกิดจากการขาดงบประมาณในการบริหารจัดการลำน้ำอย่างเป็นระบบและมีส่วนร่วม ซึ่งจะปรับปรุงแก้ไขอย่างไรนั้น เชื่อว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบมีข้อมูลและแนวทางแก้ไขอยู่แล้ว เพราะปัญหาดังกล่าวไม่ได้พึ่งเกิดขึ้น แต่หากวนเวียนซ้ำซาก ขาดการเอาใจใส่ในการแก้ไขปัญหาจากรัฐบาลผู้รับผิดชอบและกำหนดงบประมาณเท่านั้นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี