'นิพิฏฐ์' แขวะหลายพรรค นึกไม่ออกใครจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจได้เหมือน 'สมคิด'

“สร้างอนาคตไทย” จัดสัมมนา “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ที่ภูเก็ต “นิพิฏฐ์” บอกไม่ได้เชิญมาให้เกลียดพรรคไหน แต่ให้มาสร้างอนาคตลูกหลาน แขวะใครเป็นหัวหน้าทีม พปชร.-ปชป.-ภท. นึกไม่ออก

15 ก.ย.2565 - ที่โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจ้าฟ้า จ.ภูเก็ต พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จัดสัมมนา อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรค โดยมีตัวแทนภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่จังหวัดอันดามัน เข้าร่วมฟังประมาณ 450 คน

โดยนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค สอท. ในฐานะประธานภาคใต้ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมเสวนาตอนหนึ่งว่า ตนคิดว่าตอนนี้ประชาชนมีความอึดอัด ไม่รักนักการเมืองง ปฏิเสธพรรคการเมือง ไม่อยากเข้าใกล้มนุษย์ที่เรียกว่านักการเมือง และถ้าจะพูดให้เกินเลยไปสักนิด อารมณ์ตอนนี้เริ่มจะรังเกียจนักการเมือง เพราะเชื่อว่านักการเมืองเดี๋ยวนี้เชื่อไม่ได้ ไม่สามารถฝากอนาคตบ้านเมืองและอนาคตลูกหลานได้ เริ่มออกห่างพรรคการเมืองและนักการเมือง ตนเชื่ออย่างนั้น แต่การที่มาฟัง สอท.ในครั้งนี้ ต้องขอบคุณอย่างลึกซึ้งที่มาอยู่ต่อหน้าพรรคการเมืองและนักการเมือง เชื่อว่าท่านต้องการสร้างอนาคตประเทศนี้ให้กับลูกหลาน

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า อยากเชิญชวนว่าเวลาพูดถึงชีวิต อย่าพูดถึงชีวิตตนเอง แต่ให้ชวนคิดถึงถึงอนาคตของลูกหลาน ต้องร่วมกันสร้างอนาคตให้ลูกหลาน ถ้าท่านรักพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เราไม่เชิญท่านมาอยู่ที่นี่เพื่อให้รังเกียจ (ปชป.) ตนไม่ทำอย่างนั้น เช่นเดียวกับ คน จ.ภูเก็ตเลือกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 2 คนเป็น ส.ส. ถ้าคิดว่าผู้แทนของท่านเป็นที่พึ่งหวังของลูกหลานได้ เราไม่ชวนให้ท่านหันหลังให้กับ พปชร. ให้เลือกผู้แทนของท่านต่อไป เราไม่ชวนให้เกลียดใคร แต่ชวนให้มารักกัน แต่ถ้าไม่มีใครให้มุ่งหวังสำหรับลูกหลาน ขอเชิญทุกคนมาสร้างอนาคตไทยด้วยกัน มาเปลี่ยนประเทศไทยไปกับเรา เปลี่ยนอันดามันไปกับ สอท.

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ถ้าถามท่านว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแต่ละพรรคคือใคร ของ พปชร.คือใคร นอนคืนนี้เช้าเที่ยงอาจยังนึกไม่ออก ใครคือหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ปชป. 3 วันถึงนึกออก ใครคือหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคภูมิใจไทย อาจจะใช้เวลาครึ่งเดือนกว่าจะนึกออก แต่ถ้าถามว่าใครคือหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ สอท. คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และถ้าคิดถึงนายสมคิด ต้องนึกถึงนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ คือทีมที่จะพาประเทศไปข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ