บุญตา! 'สมคิด' โชว์ควงตะหลิวผัดหมี่ฮกเกี้ยน

15 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 17.30 น. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นำแกนนำพรรค เดินเยี่ยมชม และพบปะประชาชนห้างร้านธุรกิจที่ย่านเมืองเก่า ถนนถลาง จ. ภูเก็ต โดยได้เข้าสักการะ เจ้าแม่ทับทิม ที่ศาลเจ้าแสงธรรม จากนั้นได้นั่งจิบน้ำชา หารือกับภาคธุรกิจ ที่ร้านโกปี้เตี่ยม

ก่อนที่จะเดินทางมาชม หม่อเส้งมิวเซียม พิพิธภัณฑ์ของโบราณและอาคารอนุรักษ์ดีเด่น ส่งเสริมธุรกิจซอฟพาวเวอร์ จากนั้นได้เดินเท้ามาที่บ้านเก้าสิบสอง ได้โชว์ผัดหมี่ฮกเกี้ยน เมนูอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต ฟังการบรรเลงกู่เจิง หรือ พิณจีน บทเพลงเถียนมี่มี่ ของเติ้งลี่จวิน โดยแอนนี่ หรือที่รู้จักกันที่ในชื่อ นางฟ้ากู่เจิง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.