‘หญิงหน่อย’ โพสต์ 16 ปีรัฐประหาร ขอปลดล็อกการเมือง 2 ขั้ว สร้าง รธน.ของประชาชน

สุดารัตน์

19 ก.ย.2565-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กเนื้อหาระบุว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 16 ปี การทำรัฐประหารรัฐบาลไทยรักไทยเมื่อปี2549  ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นความขัดแย้ง ที่ทำให้ประเทศของเราต้อง “ติดล็อค” มาจนถึงทุกวันนี้  “เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝ่ายก็ติดล๊อค” ประชาชนถูกลิดรอน และคุกคามสิทธิเสรีภาพการ การด้อยค่าประชาธิปไตย การละเลยต่อหลักนิติรัฐ นิติธรรมเกิดปรากฏการณ์”นิติประหาร” สร้างความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างการเมือง 2 ขั้ว ที่แย่งชิงอำนาจตลอด 16 ปีที่ผ่านมา เกิดความขัดแย้งแตกแยกอย่างรุนแรง  จนทำให้ประเทศชาติของเราเสื่อมถอยลงทุกด้าน

เราจึงตัองเร่งปลดล็อกความขัดแย้ง โดยคืนอำนาจให้ประชาชน “สร้างรัฐธรรมนูญของประชาชน” โดยการเลือกสภาร่างรัฐธรรมนูญจากประชาชนเพื่อให้ประชาชนได้กำหนดกติกาหลักของประเทศ  ให้เป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อรัฐธรรมนูญมาจากประชาชนทุกฝ่ายต้องยอมรับ และที่สำคัญในรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนนี้ ต้องมีบทบัญญัติให้คนที่ทำรัฐประหารล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด โดยการนิรโทษกรรมให้ผู้ทำรัฐประหาร จะทำไม่ได้อีกต่อไป เพื่อตัด”วงจรอุบาท” ที่ประเทศไทยต้องวนเวียนกับการรัฐประหารและสืบทอดอำนาจ

ไทยสร้างไทยเรามุ่งปลดล๊อคความขัดแย้ง การเมือง 2 ขั้ว ที่ทำให้ประเทศไทยติดล๊อกมา16 ปี “เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล๊อค” ประเทศเดินต่อไม่ได้ประชาชนทุกข์ยาก ทำมาหากินยากลำบาก ความสามารถในการแข่งขันของประเทศลดลง จนคนรุ่นใหม่มองไม่เห็นอนาคต ไทยสร้างไทยไม่มองคนคิดต่างเป็นศัตรู เราควรต้องรับฟังกันด้วยเหตุผล แบบพี่น้องร่วมชาติ มุ่งสร้างEMPATHY DEMOCRACY โดยมองเป้าหมาย เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก

“ศัตรูของไทยสร้างไทยจึงไม่ใช่คู่แข่งทางการเมือง แต่ศัตรูของเราคือ เผด็จการ และความยากจนของประชาชน ที่เราต้องเร่งขจัด ดิฉันและไทยสร้างไทย เรามาเพื่อสร้างโอกาส ไม่ใช่สร้างวิกฤต ความขัดแย้ง ซ้ำเติมประเทศ ดิฉันและไทยสร้างไทยจะทำทุกวิถีทางที่จะปลดล็อกความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ธนาธร' อุ้ม 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อา

'ป้าธิดา' ยัน ก้าวไกลไม่ได้ล้มล้าง แต่สถาบันตุลาการ ศาลรธน. เห็นชอบกับการทำรัฐประหาร

นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตแกนนำนปช. โพสต์ความคิดเห็นต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีการแก้ไขมาตรา 112 เมื่อวันที่ 31

'นักวิชาการสีส้ม' ว้าวุ่น! เพราะรัฐประหารทำให้เกิดนักร้อง ทำลายประชาธิปไตย

รศ.ดร.ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ร

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด