'บิ๊กป้อม' ปลื้มชาวนราธิวาสแห่ต้อนรับ ตะโกนบอกรักลุงป้อม ขอให้เป็นนายกฯ

19 ก.ย.2565 - เวลา 16.00 น. ที่ด่านพรหมแดน สุไหงโก-ลก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปและชมบริเวณจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก(สุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส - เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย) ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพด่านศุลกากรชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยมีเลขาธิการ ศอ.บต.รายงานความก้าวหน้า แล้วรับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบน้ำในพื้นที่ชุมชนจ.นราธิวาส(คันกั้นน้ำ)บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พบประชาชนกว่า 3,000 คนที่มารอต้อนรับ ชูป้ายและนำดอกกุหลาบสีแดง พร้อมตะโกนเรารักลุงป้อม ลุงป้อมสู้ๆ ขอให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ ก่อนที่มีชาวบ้านคนหนึ่งถามพล.อ.ประวิตรว่า รักสุไหงโก-ลก ไหม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "รัก" ขณะเดียวกันได้มีหญิงสูงวัยเข้าสวมกอดพล.อ.ประวิตร ด้วยความดีใจ และบอกด้วยว่าขอพล.อ.ประวิตรมีแต่รอยยิ้ม ก่อนที่พล.อ.ประวิตร ขึ้นเวทีกล่าวกับประชาชนว่า รักทุกคน ตนในฐานะประธานคณะกรรม กพต. พร้อมด้วยรัฐมนตรีหลายคน และรัฐบาลยินดีมาร่วมทำประโยชน์เพื่อประชาชน ซึ่งวันนี้โครงการของรัฐบาลมีความก้าวหน้าชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง ในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ มีผลงาน พัฒนา ที่ก้าวหน้าชัดเจน เช่น การพัฒนาเศรษฐกิจ ได้แก่ ส่งเสริม การเลี้ยงวัว การแก้ไข การว่างงาน ช่วงโควิด-19 การปลูกพืช อาหารสัตว์ และการบริหารจัดการไฟฟ้ายั่งยืน

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า การพัฒนาสังคมที่สำคัญ ได้แก่ สนับสนุนอาหาร ให้โรงเรียน ตาดีกา และโรงเรียน พระพุทธศาสนา แก้ไขภาวะโภชนาการต่ำในเด็กเและแก้ไขปัญหาครัวเรือนยากจนอย่างยั่งยืน การส่งเสริมอัตลักษณ์พื้นที่ ได้แก่ จัดตั้ง สถาบัน ภาษานานาชาติ 6 ภาษา และ ปฏิทินประเพณี 12 เดือน การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ได้แก่ ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ และโรงเรียนเทคโนโลยี และนวัตกรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ Sky Walk อัย เยอร์ เวง น้ำพุร้อน นากอ อุโมงค์ปิยะมิตร แห่งที่ 2 และการแข่งขันเบตง เทรล เป็นต้น การแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ได้แก่ การบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการด่านชายแดน และแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน นำระบบเทคโนโลยีมาบริหารพื้นที่ ได้แก่ กล้องตรวจจับอัจฉริยะ เสาไฟฟ้า รองรับการคมนาคมอัจฉริยะ และติดตั้งระบบ WI-FI พื้นที่เศรษฐกิจ การพัฒนาตามความจำเป็นของพื้นที่ ได้แก่ การปรับปรุง แหล่งเรียนรู้ มัสยิด 300 ปี พัฒนาทักษะงานบริการ รองรับงานในซาอุดิอาระเบีย ส่งเสริมผู้นำศาสนา การยกระดับ สนามบิน จังหวัดนราธิวาส

"ผมมอบหมายให้ส่วนราชการ ดำเนินการเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณา กพต. เร่งด่วน ได้แก่ การพัฒนา หมู่บ้านและชุมชน โดยกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เป็นแกนนำ การส่งเสริมภาคประชาสังคมและประชาชน การจัดตั้ง สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนา การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลกแห่งที่ 2 และสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก อำเภอตากใบ การแก้ไขปัญหา แรงงานต้มยำกุ้ง ในประเทศมาเลเซีย การจัดตั้งอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา ในปี 2568 และการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงแพะ"พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกเรื่องเป็นความห่วงใย และปรารถนาดีของรัฐบาล และถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่ กพต. ดำเนินการเพื่อประชาชนทุกภาคส่วน ขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันต้อนรับอย่างอบอุ่นและขอให้ช่วยกันบอกต่อพี่น้องประชาชนให้ได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เพื่อเข้าร่วมโครงการตามที่ท่านต้องการได้

"ผมเน้นย้ำว่า ประธาน กพต. ได้ทำให้ท่านอย่างเต็มที่ ตามที่ให้ ศอ.บต. แจกจ่ายเอกสารให้ท่านเพื่อประโยชน์ และความสุขต่อชีวิตของท่านและครอบครัว ในทุกมิติ โดยเร็วต่อไป"พล.อ.ประวิตร กล่าว ท่ามกลางเสียงปรบมือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด