'เอกนัฏ' ลั่น 'รวมไทยสร้างชาติ' ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เมินโต้ 'จุรินทร์' ยังเคารพเสมอ

เลขาฯ รทสช. โต้ปมพรรคเฉพาะกิจ ลั่นสร้างพรรคอย่างมั่นคง เชื่อมั่นประชาชนตัดสินใจเอง ไม่ให้ความสำคัญวาทกรรมการเมือง ลุยงานเปิดสาขาพรรคจ.สุราษฎร์ธานี 22 ก.ย.นี้

20 ก.ย.2565 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองหลายพรรคเจาะพื้นที่ภาคใต้ พร้อมระบุว่าคนภาคใต้แยกแยะออกว่าพรรคปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ว่า ไม่แน่ใจว่าหมายถึงใคร เพราะเราจะทำพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ถึงจะสร้างใหม่ แต่สร้างขึ้นมาจากฐานของประชาชนอย่างมั่นคง ให้เครือข่ายสมาชิกและตัวแทนของประชาชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมกับการขับเคลื่อน

“แม้กระทั่งการกำหนดตัวผู้สมัคร เราจะเริ่มสร้างพรรคด้วยคนข้างล่าง ด้วยพลังของคนข้างล่าง ไม่ต้องกังวลเพราะที่จริงแล้วพรรคประชาธิปัตย์สอนผมมาดี เพียงแต่วันนี้บริบทเปลี่ยนไป ไม่ว่าท่านหัวหน้าพรรคฯจะว่าพวกเราอย่างไร ก็ยังมีความรู้สึกที่ดีกับตัวพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิมและเสมอไป”นายเอกนัฏกล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวและคนในพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการสร้างวาทกรรมตอบโต้ ดีไม่ดี ชอบไม่ชอบ ใช่ไม่ใช่ ในที่สุดประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ ขอเก็บแรงไว้ทำงาน สู้กับปัญหาของพี่น้องประชาชนดีกว่า วันนี้ไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็ก พรรคใหญ่ พรรคเก่า พรรคใหม่ ก็ควรเอาปัญหาของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง คิดสู้กับปัญหาของประชาชน ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง สร้างโอกาสให้กับประเทศ

ทั้งนี้วันที่ 22 ก.ย. นี้จะไปเปิดสาขาพรรคพร้อมพบปะสมาชิกพรรคที่จ.สุราษฎร์ธานี และมีคิวเดินสายไปต่ออีกหลายที่ เราเดินหน้าทำงานอย่างเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา