'ทักษิณ' ซัดรัฐบาลจะกู้อีกแล้ว ก่อหนี้สะเปะสะปะ ใกล้เลือกตั้งก็เทกระจาด คิดแบบนักการเมืองไม่ใช่รัฐบุรุษ

'ทักษิณ'ซัดรัฐบาลจะกู้อีกแล้วไม่กลัวเกินเพดานยกเพดานหนีตลอด ก่อหนี้สะเปะสะปะ ไปภาคภูมิใจกับบัตรคนจน แจกเงินไปเรื่อย ใกล้เลือกตั้งก็เทกระจาด คิดแบบนักการเมือง ไม่ใช่วิธีคิดแบบรัฐบุรุษ

28 ก.ย.2565 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ พี่โทนี่ กล่าวใน CARE ClubHouse เรื่อง "บาทอ่อนดอลลาร์แข็ง เศรษฐกิจไทยกำลังหมดแรงแสงสว่างอยู่ที่ไหน " มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“...รัฐบาลจะกู้อีกแล้ว กู้แบบไม่กลัวเกินเพดาน เพราะพอจะกู้ก็ไปยกเพดานหนีตลอด...”
.
ตอนนี้รัฐบาลจะกู้อีกแล้ว กู้แบบไม่กลัวเกินเพดาน แล้วมันจะเกินได้ยังไง เพราะพอจะกู้ก็ไปยกเพดานหนีตลอด นี่เป็นสิ่งที่ผมห่วงนะ เราก่อหนี้สะเปะสะปะ แล้วไปดันภาคภูมิใจกับบัตรคนจน แจกเงินไปเรื่อย ใกล้เลือกตั้งก็เทกระจาด บางทีแคะเงิน กสทช.นี่ ก็มีอบรมกันต่างจังหวัด ใช้เงินเยอะมาก อบรมเพราะอะไร หาเสียงรอเอาเงินหลวงไปใช้
.
ในขณะที่บ้านเมืองกำลังแย่ ต้องใช้เงินคุ้มค่า มียุทธศาสตร์ แต่ไม่ใช่ยุทธศาสตร์เลือกตั้งแบบนี้ นี่วิธีคิดแบบนักการเมือง ไม่ใช่วิธีคิดแบบรัฐบุรุษ เพราะนักการเมืองคิดถึงเลือกตั้งครั้งต่อไป แต่รัฐบุรุษคิดถึงอนาคตของคนรุ่นต่อไป ถ้ารัฐบาลไม่มีใจรัฐบุรุษแบบนี้ ประเทศก็น่าเสียดาย
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส

อดีตรมว.คลัง จับตารัฐบาลซุกหนี้เงินดิจิทัล ให้ธ.ออมสินกู้แทนไปก่อนผิดหลักนิติธรรม

อดีตรมว.คลัง ชี้เงินดิจิทัลที่รัฐบาลจะแจกเป็นเงินแผ่นดิน การใช้ช่องว่างกฎหมายโดยให้ธนาคารออมสินกู้แทนไปก่อน อาจเป็นการซุกหนี้สาธารณะผิดหลักนิติธรรม ข้องใจงบฯปี67 ผ่านรัฐสภาแล้ว ไม่มีการตั้งงบฯชดใช้

'ไทยภักดี' บุก อสส. เร่งคดี 112 ฟัน 'นช.ทักษิณ'

'ไทยภักดี' ยื่นอัยการสูงสุดเร่งรัดคดี 112 เอาผิด 'ทักษิณ' พร้อมฝากถึงนักโทษชาย ยังมีโอกาสเป็นรัฐบุรุษเหมือน 'เนลสัน' ต้องไม่ขอพระราชทานอภัยโทษ

'FCเพื่อไทย' สะใจ 'หมอชลน่าน' แสดงความเด็ดเดี่ยว ชัดเจน เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย

'FCเพื่อไทย' สะใจ'พี่โทนี่ ที่ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ดีใจได้นายกฯ 'เศรษฐา'จากพท. 'หมอชลน่าน'แสดงความเด็ดเดี่ยวชัดเจน ทำหน้าที่หัวหน้าพท.อย่างเต็มภาคภูมิ เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย