'แรมโบ้' ยันรัฐบาลกู้เพื่อประโยชน์ปชช. ย้อน 'แม้ว' กู้มาโกงพอโดนคุกแล้วโกยอ้าว!

'แรมโบ้' ฟาด 'ทักษิณ' รัฐบาลเพิ่มเพดานกองทุนน้ำมัน เพื่อประโยชน์ประชาชน ใช้เงินคุ้มค่า ไม่ได้กู้ มาโกง เหมือนใครบางคน ที่โกงจนรวยแล้วเผ่นหนีตูดแลบ ออกนอกประเทศกลับประเทศไม่ได้ตราบเท่าทุกวันนี้

28 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลจะกู้เงินอีกไม่กลัวเกินเพดานและยกเพดานหนีตลอด ก่อหนี้สะเปะสะปะ แจกเงินไปเรื่อย ใกล้เลือกตั้งก็เทกระจาด คิดแบบนักการเมือง ไม่ใช่วิธีคิดแบบรัฐบุรุษ โดยนายเสกสกลยืนยันว่าการที่ ครม. แก้เพดานกองทุนน้ำมันนั้น เพราะนำมาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนเรื่องราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ชี้แจงแล้วว่าการกู้เงินอาจจะไม่เต็มวงเงิน 150,000 ล้านบาทก็ได้ ตามสถานการณ์ราคาน้ำมัน หากราคาน้ำมันลดลง ความจำเป็นในการกู้เงินจะน้อยลงด้วย

นายเสกสกล ยังยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลกู้เงินมา เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ไม่เคยก่อหนี้สะเปะสะปะ ซึ่งนายทักษิณ ก็เห็นว่านำไปทำอะไรบ้าง เป็นประโยชน์กับประชาชนมากน้อยแค่ไหน เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ไม่มีการโกงไปใส่กระเป๋าสตางค์ตนเองเหมือนผู้นำบางคน นายกฯใช้อย่างคุ้มค่าในภาวะวิกฤติโควิดและผลกระทบเศรษฐกิจจากสงครามรัสเซียและยูเครน รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ซึ่งนายทักษิณและสมุนบริวารนายทักษิณทุกคนก็ทราบดี แต่แกล้งไขสือทำเป็นไม่รู้

“และการที่นายกฯประยุทธ์ และรัฐบาล ออกนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ คนละครึ่ง ก็ถือว่าได้ช่วยประชาชน บรรเทาความเดือดร้อน และประชาชนชื่นชอบให้การตอบรับที่ดี นายกฯประยุทธ์รู้สถานการณ์ประเทศเป็นอย่างดี ใช้เงินคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ ไม่ใช่ว่ากู้มาเพื่อโกงเหมือนใครบางคน จนต้องหนีคุกหนีตารางเผ่นตูดแลบ ออกนอกประเทศ กลับประเทศไม่ได้ตราบเท่าทุกวันนี้ " นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น