'บิ๊กตู่' เข้ามหาดไทย! ประเดิมภารกิจแรก

‘บิ๊กตู่’ ประเดิมภารกิจแรก เข้ามหาดไทยเรียกประชุมผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ แก้น้ำท่วม ยกมือทักทายสื่อ ยังใช้รถเบนซ์ส่วนตัวในการปฏิบัติหน้าที่

3 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หลังกลับมาปฎิบัติหน้าที่นายกฯ โดยช่วงเช้าได้ทำบุญใส่บาตรที่บ้านพักเหมือนเช่นทุกวัน ก่อนเริ่มภารกิจแรกเป็นประธานการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่กระทรวงมหาดไทย โดยเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางออกจากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) และยังคงใช้รถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

โดยเวลา 09.30 น. ทันทีที่เดินทางถึงกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ประยุทธ์ สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูง ให้การต้อนรับ

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมรับไหว้ และโบกมือทักทายสื่อมวลชน อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้จัดเตรียมอาหารกลางวัน เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อไว้รับรอง พล.อ.ประยุทธ์ หลังการประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้รายงานและชี้แจงสถานการณ์น้ำคนละประมาณ 5 นาที โดยจังหวัดที่มีคิวในการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมประกอบด้วย เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี และนครราชสีมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง