'แรมโบ้' ป้องนายกฯ อัด 'หน่อย-ไพศาล' เอาความเดือดร้อนของชาวบ้านมาล้อเลียน


'แรมโบ้' อัด 'หญิงหน่อย-ไพศาล' วิจารณ์นายกฯแนะให้ใช้วิทยุทรานซิสเตอร์ ถือเป็นผู้ใหญ่เป็นหัวหน้าพรรคอย่าทำตัวเป็นเด็ก เอาเรื่องความจำเป็นชาวบ้านเดือดร้อนมาล้อเลียน ยืนยันนายกฯหวังดีหากไฟฟ้า โทรศัพท์ ใช้ไม่ได้

4 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก วิจารณ์นายกฯแนะใช้วิทยุทรานซิสเตอร์ติดตามสถานการณ์อุทกภัยล้าหลัง -ใครยังไม่มีรีบซื้อนะคะ เดี๋ยวของขาดตลาด

โดยนายเสกสกล กล่าวว่าการที่นายกฯพูดเช่นนั้นกับผู้ว่าฯ ตนเองหรือประชาชนส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่านายกฯกังวลว่าหากสถานการณ์อุทกภัยรุนแรงจนทำให้เกิดไฟฟ้าดับ หรือขาดการติดต่อในบางพื้นที่จนอุปรณ์ไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือใช้ไม่ได้ การที่จะต้องมีวิทยุเอาไว้เพื่อแจ้งเตือนประชาชนก็เป็นเรื่องที่ดี ไม่เสียหาย

นายเสกสกล ยืนยันว่าการที่นายกฯเสนอหรือพูดเรื่องอะไรออกไปนั้นเป็นความหวังดีและตั้งใจที่อยากจะช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง แต่ยังมีนักการเมืองบางพวกที่เอาเรื่องการให้ความช่วยเหลือและความเป็นอยู่ของประชาชนมาล้อเล่น เป็นถึงหัวหน้าพรรคหรือผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแต่กลับทำตัวไม่เห็นหัวอกของประชาชนเลยแม้น้อย

“หากไฟฟ้าดับนั้นอะไรก็ไม่สามารถใช้ โทรศัพท์แบตหมดก็ต้องใช้ไฟฟ้าทั้งนั้น ทีวีก็ใช้ไม่ได้ จะติดต่อสื่อสารกับทางภาครัฐอย่างไร ซึ่งการที่นายกฯบอกมีวิทยุทรานซิสเตอร์ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะวิทยุจะเป็นระบบสุดท้ายที่ส่งข่าวถึงประชาชนในระยะไกลได้ โดยระบบเอเอ็มส่งได้ไกลกว่าระบบเอฟเอ็ม อีกทั้งตนเองได้ดูในออนไลน์ยังพบว่ามีวิทยุใส่ถ่านขายอยู่บ้างพอหาซื้อได้ คุณหญิงสุดารัตน์และนายไพศาล เป็นผู้ใหญ่แล้วขออย่าทำตัวเป็นเด็ก ไม่ใช่เอาเรื่องความจำเป็นชาวบ้านเดือดร้อนที่นายกห่วงใยชาวบ้านอย่างจริงใจ เอามาล้อเลียนเล่นๆ เด็กๆจะเล่นหัวผู้ใหญ่เอาได้" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.